Mỹ phát triển radar có khả năng theo dõi nhiều tên lửa hành trình

Radar đã theo dõi thành công từng mục tiêu ngay sau khi phóng và chuyển các thông tin liên quan thu được về mục tiêu theo thời gian thực để cho phép đánh chặn nhiều mục tiêu tên lửa hành trình.

Mỹ phát triển radar có khả năng theo dõi nhiều tên lửa hành trình

(Nguồn: defence-blog.com)

Tập đoàn Northrop Grumman (Mỹ) ngày 15/8 cho biết, một hệ thống radar mới được biết đến với tên viết tắt G/ATOR đã phát hiện và theo dõi thành công đồng thời nhiều mối đe dọa tên lửa hành trình trong một cuộc thử nghiệm bắn đạn thật mới đây tại trường bắn tên lửa ở miền Tây Nam nước Mỹ.

Thông cáo nêu rõ: “Cảm biến đa chức năng AN/TPS-80 cho nhiệm vụ định hướng trên mặt đất/trên không (G/ATOR) của Northrop Grumman đã phát hiện và theo dõi thành công đồng thời nhiều mối đe dọa tên lửa hành trình trong cuộc thử nghiệm bắn đạn thật gần đây tại Bãi phóng tên lửa White Sands, New Mexico”.

Radar đã theo dõi thành công từng mục tiêu ngay sau khi phóng và chuyển các thông tin liên quan thu được về mục tiêu theo thời gian thực để cho phép đánh chặn nhiều mục tiêu tên lửa hành trình từ nhiều góc độ.

Các cuộc thử nghiệm là một phần trong chương trình của Lính thủy đánh bộ Mỹ, mang tên Khả năng đánh chặn tầm trung của phòng không trên mặt đất.

Chương trình tìm cách phát triển các hệ thống mới để bảo vệ các mục tiêu có giá trị cao trước các mối đe dọa từ trên không như tên lửa hành trình và máy bay./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast