Xây dựng môi trường không khói thuốc ở BVĐK Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Xây dựng môi trường không khói thuốc, tạo dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp, an toàn góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân đã và đang được Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thực hiện khá tốt.

Xây dựng môi trường không khói thuốc ở BVĐK Đức Thọ

Khuôn viên bệnh viện được xây dựng xanh - sạch - đẹp tạo cảnh quan thân thiện với môi trường

5 năm thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá đã tạo sự chuyển biến tích cực ở Bệnh viện đa khoa Đức Thọ. Khuôn viên bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát, không có rác cũng như tàn thuốc lá, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không còn hút thuốc trong bệnh viện.

Đặc biệt, cán bộ y tế thực hiện việc không hút thuốc lá một cách nghiêm túc. Mỗi cán bộ, y bác sỹ hiện là một tuyên truyền viên tích cực, giám sát thực thi Luật phòng chống tác hại của thuốc lá tại đơn vị.

Xây dựng môi trường không khói thuốc ở BVĐK Đức Thọ

Một buổi gặp mặt người nhà bệnh nhân có lồng ghép tuyên truyền không được hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện

Bác sĩ Trần Văn Tường - Chủ tịch Công đoàn, phụ tránh công tác phòng chống tác hại thuốc lá của bệnh viện cho biết: “Công đoàn và chi đoàn đã tích cực thực hiện công tác tuyên tuyền các quy định của Luật Phòng chống thuốc lá cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị cũng như cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, đồng thời triển khai ký cam kết không hút thuốc lá gắn với các tiêu chí thi đua hàng năm cho các khoa, phòng...

Bệnh viện đã thành lập Tổ 35 (giám sát giờ giấc làm việc và công tác nội vụ của CBCNV trong bệnh viện). Tổ có nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nhắc nhở việc thực hiện các cam kết của cán bộ viên chức trong đơn vị. Nhờ đó tình trạng hút thuốc lá của nhân viên y tế không còn...”.

Xây dựng môi trường không khói thuốc ở BVĐK Đức Thọ

Các tấm biển cảnh báo tác hại của thuốc lá được Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ in ấn và treo ở tất cả các khoa, phòng và những nơi nhiều người qua lại

Cùng với tuyên truyền, đơn vị còn bố trí lắp đặt các biển cảnh báo, cấm hút thuốc ở các vị trí đông người qua lại, dán các hình ảnh tác hại của thuốc lá trên đường đi, hành lang của các khoa phòng.

Tổ bảo vệ và tất cả các nhân viên trong bệnh viện tích cực giám sát, nhắc nhở người bệnh và người nhà bệnh nhân nghiêm túc thực hiện các quy định cấm hút thuốc trong bệnh viện. Quy định các hộ đăng ký kinh doanh quầy dịch vụ tại bệnh viện cam kết không được bán thuốc lá. Nhờ đó, tình trạng hút thuốc của người bệnh và người nhà bệnh nhân tại các khoa phòng đã giảm rõ rệt.

Xây dựng môi trường không khói thuốc ở BVĐK Đức Thọ

Cảnh thanh bình sau nhà điều trị Khoa Nội Tổng hợp

Bác sĩ Trần Văn Tường - Chủ tịch Công đoàn cho biết thêm: Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tuyên truyền cho người dân khi đến khám, chữa bệnh tuân thủ các quy định cấm hút thuốc, tăng cường công tác giám sát, nhắc nhở của tất cả nhân viên đối với người bệnh và gia đình người bệnh, đồng thời áp dụng các chế tài xử lý theo luật nhằm phấn đấu thực hiện tốt môi trường bệnh viện không khói thuốc.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast