Trước năm 8 tuổi, trẻ có chỉ số IQ cao sẽ có 3 biểu hiện rõ ràng này

Trẻ có chỉ số thông minh (IQ) cao sẽ có biểu hiện rất rõ ràng từ khi còn rất nhỏ.

Một số phụ huynh thường tò mò rằng: Những đứa trẻ có chỉ số thông minh (IQ) cao trông có giống những đứa trẻ bình thường hay không? Câu trả lời tất nhiên là không. Nếu một đứa trẻ có chỉ số IQ cao hơn, bé sẽ có biểu hiện khác xa những đứa trẻ bình thường. Trẻ có chỉ số IQ trung bình cao sẽ có 3 biểu hiện này trước năm 8 tuổi. Bố mẹ hãy chú ý nhé!

Thích đọc sách

Những đứa trẻ có chỉ số IQ cao thường có suy nghĩ khác với những đứa trẻ bình thường. Trẻ có IQ cao thường có suy nghĩ đa chiều và đưa ra rất nhiều yêu cầu. Trong khi thế giới thực không thể đáp ứng hết nhu cầu của bé nên bé có vẻ nóng nảy, thiếu kiên nhẫn.

Trẻ có chỉ số IQ cao thể hiện sự thích thú đến say mê với việc đọc, đặc biệt là sau khi trẻ biết đọc biết viết. Việc chăm chỉ đọc sách, viết lách là một trong những đặc điểm nổi bật của một thiếu niên tài năng.

Trước năm 8 tuổi, trẻ có chỉ số IQ cao sẽ có 3 biểu hiện rõ ràng này

Nói rất nhiều

Đồng thời, một biểu hiện khác của một em bé có chỉ số IQ cao là bé nói rất nhiều. Các em bé thích trò chuyện với người khác và luôn đưa ra những câu hỏi bất tật. Bởi vì não bộ “nhảy số” nhanh hơn và trí tò mò, trẻ có chỉ số IQ cao thực sự nói nhiều hơn những đứa trẻ khác.

Trước năm 8 tuổi, trẻ có chỉ số IQ cao sẽ có 3 biểu hiện rõ ràng này

Học lệch

Tất nhiên, mọi thứ đều có 2 mặt và trẻ có chỉ số IQ cao cũng sẽ phải đối mặt với một vấn đề đó là sự mất cân bằng phát triển. Trẻ có thể rất giỏi, có năng khiếu trong một số lĩnh vực nhưng lại bị tụt lại phía sau trong các lĩnh vực khác. Ví dụ, có một đứa trẻ 8 tuổi rất giỏi lịch sử, văn học nhưng lại kém về kỹ năng giao tiếp với những người khác.

Trước năm 8 tuổi, trẻ có chỉ số IQ cao sẽ có 3 biểu hiện rõ ràng này

Hầu hết những đứa trẻ có IQ cao không ngoan ngoãn như những đứa trẻ khác, cha mẹ thường nghĩ rằng đó là những đứa trẻ hư, kỷ luật kém nên tìm cách rèn rũa, uốn nắn con nhưng điều này lại làm kìm hãm sự phát triển của trẻ. Vì vậy, nếu con bạn sở hữu chỉ số IQ cao, trách nhiệm của bạn còn lớn hơn. Đừng lãng phí một “hạt giống” tốt.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast