Đại gia bán lẻ Nhật Bản muốn có 500 siêu thị mini tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Aeon đang có kế hoạch nâng tổng số cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam lên 500 trong vòng 8 năm tới, tăng gần 9 lần so với thời điểm hiện tại, theo Nikkei Asian Review.

dai gia ban le nhat ban muon co 500 sieu thi mini tai viet nam

Trung tâm thương mại của Aeon ở Hà Nội, Việt Nam. (Ảnh: Bloomberg)

Mặc dù “ông lớn” ngành bán lẻ Nhật Bản Aeon vốn nổi tiếng với các trung tâm mua sắm lớn, nhưng những cửa hàng tạp hóa loại nhỏ có ưu điểm là việc thành lập dễ dàng và rẻ hơn nhiều.

Bằng việc mở ra một loạt các cửa hàng loại này, Aeon hy vọng sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình đến khách hàng.

Trung tâm mua sắm lớn đầu đầu tiên được Aeon mở ra tại Việt Nam vào năm 2014. Cùng năm này, đại gia bán lẻ Nhật Bản bắt đầu hợp tác với 2 chuỗi siêu thị địa phương để nâng tổng số cửa hàng tạp hóa ở quốc gia Đông Nam Á lên con số 57.

Mặc dù nói là cửa hàng tạp hóa nhưng các điểm bán theo dạng này của Aeon ở Việt Nam như mô hình một siêu thị loại nhỏ.

Ngoài Việt Nam, Aeon cũng thể hiện sự quan tâm đến các quốc gia châu Á khác như Campuchia và Myanmar. Với Campuchia, Aeon có kế hoạch sẽ mở 30 cửa hàng tạp hóa tại đây trong vòng 3 năm tới.

Cửa hàng tạp hóa đầu tiên được Aeon mở ra tại Myanmar là vào năm ngoái. Tập đoàn Nhật Bản hy vọng trong vòng 5 năm tới sẽ mở khoảng 10 cửa hàng loại này ở Myanmar.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast