Đại gia bán lẻ Nhật Bản muốn có 500 siêu thị mini tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Aeon đang có kế hoạch nâng tổng số cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam lên 500 trong vòng 8 năm tới, tăng gần 9 lần so với thời điểm hiện tại, theo Nikkei Asian Review.

dai gia ban le nhat ban muon co 500 sieu thi mini tai viet nam

Trung tâm thương mại của Aeon ở Hà Nội, Việt Nam. (Ảnh: Bloomberg)

Mặc dù “ông lớn” ngành bán lẻ Nhật Bản Aeon vốn nổi tiếng với các trung tâm mua sắm lớn, nhưng những cửa hàng tạp hóa loại nhỏ có ưu điểm là việc thành lập dễ dàng và rẻ hơn nhiều.

Bằng việc mở ra một loạt các cửa hàng loại này, Aeon hy vọng sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình đến khách hàng.

Trung tâm mua sắm lớn đầu đầu tiên được Aeon mở ra tại Việt Nam vào năm 2014. Cùng năm này, đại gia bán lẻ Nhật Bản bắt đầu hợp tác với 2 chuỗi siêu thị địa phương để nâng tổng số cửa hàng tạp hóa ở quốc gia Đông Nam Á lên con số 57.

Mặc dù nói là cửa hàng tạp hóa nhưng các điểm bán theo dạng này của Aeon ở Việt Nam như mô hình một siêu thị loại nhỏ.

Ngoài Việt Nam, Aeon cũng thể hiện sự quan tâm đến các quốc gia châu Á khác như Campuchia và Myanmar. Với Campuchia, Aeon có kế hoạch sẽ mở 30 cửa hàng tạp hóa tại đây trong vòng 3 năm tới.

Cửa hàng tạp hóa đầu tiên được Aeon mở ra tại Myanmar là vào năm ngoái. Tập đoàn Nhật Bản hy vọng trong vòng 5 năm tới sẽ mở khoảng 10 cửa hàng loại này ở Myanmar.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 20/4/2025: Tiếp đà giảm sâu

Giá vàng hôm nay 20/4/2025: Tiếp đà giảm sâu

Giá vàng hôm nay 20/4/2025: Giá vàng trong nước giảm 5 đến 6 triệu đồng/lượng, chốt một tuần biến động mạnh. Giá vàng thế giới nghỉ ngơi trong ngày lễ Phục Sinh 2025.
Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Đại diện Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lý giải cụ thể về việc một lượng lớn sản phẩm sữa giả "tuồn" ra thị trường trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/4 của Báo Hà Tĩnh.
Hải sản dồi dào trước mùa du lịch biển

Hải sản Hà Tĩnh dồi dào đón mùa du lịch biển

Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản. Hải sản dồi dào, giá bán tăng khá nên ngư dân phấn khởi vươn khơi, bám biển. Đặc biệt, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển nên sức tiêu thụ các loại hải sản cũng bắt đầu tăng.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.