Đại gia bán lẻ Nhật Bản muốn có 500 siêu thị mini tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Aeon đang có kế hoạch nâng tổng số cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam lên 500 trong vòng 8 năm tới, tăng gần 9 lần so với thời điểm hiện tại, theo Nikkei Asian Review.

dai gia ban le nhat ban muon co 500 sieu thi mini tai viet nam

Trung tâm thương mại của Aeon ở Hà Nội, Việt Nam. (Ảnh: Bloomberg)

Mặc dù “ông lớn” ngành bán lẻ Nhật Bản Aeon vốn nổi tiếng với các trung tâm mua sắm lớn, nhưng những cửa hàng tạp hóa loại nhỏ có ưu điểm là việc thành lập dễ dàng và rẻ hơn nhiều.

Bằng việc mở ra một loạt các cửa hàng loại này, Aeon hy vọng sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình đến khách hàng.

Trung tâm mua sắm lớn đầu đầu tiên được Aeon mở ra tại Việt Nam vào năm 2014. Cùng năm này, đại gia bán lẻ Nhật Bản bắt đầu hợp tác với 2 chuỗi siêu thị địa phương để nâng tổng số cửa hàng tạp hóa ở quốc gia Đông Nam Á lên con số 57.

Mặc dù nói là cửa hàng tạp hóa nhưng các điểm bán theo dạng này của Aeon ở Việt Nam như mô hình một siêu thị loại nhỏ.

Ngoài Việt Nam, Aeon cũng thể hiện sự quan tâm đến các quốc gia châu Á khác như Campuchia và Myanmar. Với Campuchia, Aeon có kế hoạch sẽ mở 30 cửa hàng tạp hóa tại đây trong vòng 3 năm tới.

Cửa hàng tạp hóa đầu tiên được Aeon mở ra tại Myanmar là vào năm ngoái. Tập đoàn Nhật Bản hy vọng trong vòng 5 năm tới sẽ mở khoảng 10 cửa hàng loại này ở Myanmar.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.