Radar Mỹ có thể quét toàn bộ lãnh thổ Nga

Bộ Quốc phòng Nga nhận định rằng giờ đây các radar Mỹ có thể bao trùm gần như toàn bộ lãnh thổ đất nước này.

radar my co the quet toan bo lanh tho nga

Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Mỹ tại Deveselu, Romania.

Trung tướng Viktor Poznikhir - Phó chỉ huy Tổng cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga trong Hội nghị giải trừ quân bị ở Geneva (tổ chức từ 21-22/3) nêu rõ vùng hoạt động của các trạm radar Mỹ hiện giờ đã “quét” được gần như toàn bộ lãnh thổ Nga.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Poznikhir cho rằng các trạm radar của Mỹ tại Alaska, Romania và Ba Lan đã tăng cường khả năng để có thể chặn được tên lửa Nga.

Cũng theo Trung tướng Poznikhir, hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có thể do thám và thu nhận thông tin về địa điểm phóng, hướng di chuyển và thậm chí cả mục tiêu của tên lửa đạn đạo Nga.

Trung tướng Poznikhir đánh giá rằng lượng thông tin mà trạm radar của Mỹ thu thập được đang ngày càng nhiều hơn nhờ sự lớn mạnh của hệ thống dò tìm.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo rằng khả năng phòng thủ tên lửa của Mỹ đang đe dọa tới các vệ tinh ở quỹ đạo tầm thấp.

Bên cạnh đó, ông Poznikhir cũng phân tích rằng các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ đang trở thành vật cản đối với hoạt động nghiên cứu không gian của nhiều quốc gia khác.

Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast