Ảo vọng chính trị đen tối của các phần tử phản động

(Baohatinh.vn) - Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, Công an Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp bóc gỡ, đập tan nhiều tổ chức, đối tượng phản động, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

ao vong chinh tri den toi cua cac phan tu phan dong

Trần Thị Xuân tham gia kích động, gây rối ANTT ở Lộc Hà

Lợi dụng sự cố môi trường biển cuối tháng 4/2016, các thế lực thù địch, phần tử phản động đã ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, lôi kéo nhân dân tham gia biểu tình dưới cái gọi là “công lý”, “tự do”, “dân chủ”, “tuần hành biểu tình vì môi trường”. Chúng thổi phồng, khoét sâu những vấn đề nhạy cảm mà dư luận quan tâm; tạo bức xúc, nghi ngờ, bất bình trong quần chúng, kích động gây rối, tiến tới mục đích gây bạo loạn, lật đổ.

Sự cố môi trường biển các tỉnh miền Trung là “cơ hội”, là “cái cớ” để các đối tượng tận dụng, lu loa gây ảnh hưởng, ảo vọng để dư luận trong và ngoài nước hiểu sai về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình ANTT ở bên ngoài và những tiềm ẩn từ bên trong, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường cán bộ xuống địa bàn cơ sở, phát hiện đấu tranh ngăn chặn những mưu đồ phá hoại ngay từ trong trứng nước; vạch trần thủ đoạn đối tượng chống đối bên trong, câu kết đối tượng tay sai của tổ chức phản động từ bên ngoài, thiết lập lại tình hình ANTT.

ao vong chinh tri den toi cua cac phan tu phan dong

Các đối tượng: Trương Minh Tam, Nguyễn Văn Hóa và Chu Mạnh Sơn (từ phài qua trái) đã có hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên các trang mạng xấu nhằm kích động người dân.

Những mắt xích trong các tổ chức phản động lần lượt bị bóc gỡ gồm: Trương Minh Tam (SN 1970, tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), người thường xuyên được tổ chức “Con đường Việt Nam” – một tổ chức ngoại vi của Việt Tân hỗ trợ, trả lương khoảng 400 USD/tháng để hoạt động theo chỉ đạo của chúng; Chu Mạnh Sơn (SN 1989, tại Yên Thành, Nghệ An) - đối tượng được nhiều cá nhân, tổ chức phản động trong ngoài nước liên hệ, trong đó tổ chức phản động Việt Tân tại Mỹ lôi kéo, đề nghị tham gia; Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - thành viên tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân, được giao nhiệm vụ tuyển lựa, xây dựng và phát triển lực lượng, nắm bắt tình hình trên địa bàn Hà Tĩnh.

ao vong chinh tri den toi cua cac phan tu phan dong

Đặc biệt, mới đây, ngày 23/10/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh khởi tố và bắt tạm giam Trần Thị Xuân (SN 1976, ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trần Thị Xuân là một thành viên tích cực của “Hội anh em dân chủ” - một tổ chức phản động có mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Thông qua mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã chia sẻ các bài viết, hình ảnh của các tổ chức, cá nhân phản động, cực đoan có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước, kêu gọi, kích động biểu tình, tổ chức hoạt động tình nguyện trong giới trẻ.

Đồng thời với vai trò là Phó ban điều hành Chi hội Anh em dân chủ miền Trung, dưới sự chỉ đạo của đối tượng “cộm cán” trong hội, được sự tài trợ, “hậu thuẫn” của các tổ chức phản động trong và ngoài nước, Xuân ngày càng hoạt động “tích cực” cho hội, thực hiện mục tiêu chung của hội là chống phá và lật đổ chính quyền.

Những ảo vọng về chính trị một số đối tượng dựa vào các thế lực thù địch ở nước ngoài đã thể hiện rõ qua các cuộc biểu tình, gây rối nhằm tiến tới cuộc “cách mạng màu”, thực hiện âm mưu bạo loạn, lật đổ.

Trần Thị Xuân đã câu kết cùng một số đối tượng trong các tổ chức phản động như: Bạch Hồng Quyền (SN 1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng); Hoàng Đức Bình (SN 1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An khởi tố về tội “chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự), tham gia tụ tập, gây rối tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

ao vong chinh tri den toi cua cac phan tu phan dong

Hoàng Đức Bình (bên phải) và Bạch Hồng Quyền trên một chuyến xe. Ảnh: Báo Nghệ An

Có thể nói, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Hóa hay Trần Thị Xuân đã hoạt động dưới sự chỉ đạo của tổ chức phản động, móc nối, cấu kết với nhiều đối tượng cực đoan, kích động quần chúng tổ chức các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối Formosa ở Nghệ An và Hà Tĩnh trong thời gian qua

Với phương châm kiên quyết, khôn khéo, lực lượng an ninh phân hóa, cô lập các đối tượng để nhân dân hiểu rõ đâu là âm mưu của thế lực thù địch, đâu là bản chất tốt đẹp của Đảng và chế độ, không nghe lời xúi dục, làm bình phong cho các đối tượng tổ chức các hoạt động chống đối; đảm bảo an toàn cho nhân dân trong các mối quan hệ, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo; có biện pháp, giáo dục các đối tượng cực đoan sớm tỉnh ngộ, không vì đồng tiền mà đi ngược lại điều răn của chúa và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Những hành động chống phá sau sự cố ô nhiễm môi trường biển các tỉnh miền Trung chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” trong hàng loạt những mưu đồ, toan tính lật đổ chế độ, phủ nhận sự lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam của thế lực thù địch. Với bản lĩnh, ý chí của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã tạo nên một bức thành đồng vững chắc không gì lay chuyển được. Trong gian nan và thách thức ấy, lực lượng an ninh luôn thể hiện là lực lực nòng cốt trên trận tuyến đảm bảo an ninh quốc gia, tỏa sáng với những chiến công thầm lặng, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng và nhân dân; đập tan những ảo vọng, những mưu đồ chính trị đen tối, bảo vệ thành quả cách mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast