Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, những ngày đầu năm mới, du khách đi lễ chùa Hương Tích (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

Từ sáng sớm, từng tốp du khách đã về với chùa Hương Tích.

Những ngày đầu năm mới, ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Tĩnh đã rộn ràng không khí người dân đi lễ đầu năm. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên năm nay người đi lễ chùa không quá đông đúc, công tác phòng dịch Covid-19 được đề cao.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

Bảng, biển tuyên truyền phòng chống dịch được đặt ở các cửa ra vào, điểm soát vé

Anh Nguyễn Duy Vỵ, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch chùa Hương tích (Can Lộc) cho biết: “Quán triệt tinh thần chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh, chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên trên hệ thống loa phát thanh, pano, áp phích, bảng, biển.

Ban Quản lý cũng đã bố trí hơn 10 điểm rửa tay sát khuẩn từ nơi bán vé lên đến chùa, đảm bảo phục vụ đầy đủ cho du khách”.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

Du khách đến chùa thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ...

Cũng trên tinh thần chỉ đạo của Ban Quản lý, lực lượng chức năng, cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ tại đây ngoài thực hiện công tác chuyên môn còn có thêm nhiệm vụ nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

... và thường xuyên rửa tay sát khuẩn

Tại các bến thuyền, bến xe điện, ca bin cáp treo, số lượng khách trên mỗi chuyến đi được giảm bớt để đảm bảo giữ khoảng cách phòng dịch.

Chị Hồ Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hương Tích cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, mỗi chuyến xe trước đây chúng tôi chở 12 người nay giảm xuống còn 8 người và cứ 5 phút lại có 1 chuyến xe đưa du khách lên tận cáp treo”.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

Công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn được lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở

Theo thống kê sơ bộ của Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích, trong 2 ngày đầu năm mới, trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 1.000 du khách về dâng hương, vãn cảnh chùa. Thế nhưng nhờ tăng cường tuyên truyền và ý thức tự giác của người dân nâng lên nên công tác phòng chống dịch bệnh tại đây được thực hiện nghiêm túc.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

Các phương tiện vận chuyển thực hiện giảm số lượng du khách trên mỗi chuyến đi

Anh Lê Thái Bình ở xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mỗi năm đi lễ chùa chúng tôi thường tổ chức theo từng đoàn gồm nhiều gia đình với mục đích vừa dâng hương bái phật vừa du xuân.

Nhưng năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chỉ mình tôi đại diện cho gia đình. Và thay vì tổ chức thành đoàn, năm nay chúng tôi cũng đi thành từng nhóm nhỏ; khẩu trang đã trở thành vật dụng thiết yếu mà chúng tôi luôn mang”.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

Tại các điểm viết sớ cũng được đặt dung dịch sát khuẩn

Theo quan sát của nhóm phóng viên, công tác phòng chống dịch tại Khu du lịch chùa Hương Tích được thực hiện nghiêm túc, tạo sự an tâm cho tất cả các du khách khi về dâng hương tại chùa.

Chị Lưu Thị Thanh Nga, phường Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi cũng rất lo lắng khi quyết định đi lễ chùa đầu năm. Thế nhưng, chứng kiến công tác phòng dịch được chuẩn bị chu đáo, du khách chấp hành nghiêm túc nên tôi rất yên tâm”.

Đi lễ chùa Hương Tích, không quên phòng dịch

Người dân đi lễ chùa đầu năm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch

Lễ chùa đầu năm là tín ngưỡng, là nét văn hóa tâm linh của người Việt. Để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, những ngày đầu năm mới, du khách về với chùa Hương Tích đã không quên thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh.

Chủ đề Lễ hội

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast