Ông Lê Anh Sơn chính thức giữ chức Tổng giám đốc Vinalines

Ông Sơn được bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Cảnh Việt, người vừa được điều động giữ chức Phó ban Phòng chống lụt bão của Bộ GTVT

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, bắt đầu từ hôm nay (20/3), ông Lê Anh Sơn giữ chức thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Ông Lê Anh Sơn - Tân Giám đốc Vinalines
Ông Lê Anh Sơn - Tân Giám đốc Vinalines

Ông Lê Anh Sơn sinh năm 1971, nguyên là Phó tổng giám đốc Vinalines được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Cảnh Việt, người vừa được điều động giữ chức Phó ban Phòng chống lụt bão của Bộ Giao thông Vận tải.

Trên cương vị mới, ông Lê Anh Sơn có trách nhiệm đoàn kết tập hợp anh em trong ngành hàng hải, tiếp tục chèo lái Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn đi đến thành công; sớm nắm bắt và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa các doanh nghiệp, công ty con và đặc biệt là tiến tới cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam trong năm 2014.

Theo đề án tái cơ cấu Vinalines giai đoạn 2012-2015 đã được Thủ tướng phê duyệt, trong năm 2014 doanh nghiệp này sẽ phê duyệt kế hoạch và triển khai cổ phần hóa thêm 8 doanh nghiệp, trong đó tháng 5/2014 sẽ tiến hành IPO cảng Hải Phòng - cảng biển lớn nhất miền Bắc. Mục tiêu đến năm 2015, Vinalines sẽ thực hiện cổ phần hóa 16 doanh nghiệp, chuyển đổi 5 doanh nghiệp hạch toán phụ thuộc thành công ty TNHH một thành viên để thực hiện cổ phần hóa.

Theo Vnexpress, năm 2013, kinh doanh của Vinalines bị thua lỗ và hiện số nợ phải trả của tổng công ty cũng lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast