Người tiêu dùng Hà Tĩnh thỏa sức sắm chuột vàng “chơi” Tết

(Baohatinh.vn) - Càng gần kề Tết Nguyên đán, những món quà tặng độc đáo, lạ mắt có hình linh vật chuột vàng được nhiều khách hàng tại Hà Tĩnh tìm mua để trưng bày, biếu tặng cho người thân, bạn bè với ý nghĩa mang lại may mắn cho năm mới.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thỏa sức sắm chuột vàng “chơi” Tết

Mẫu vòng chỉ đỏ gắn charm hình con chuột bằng vàng hợp xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn để sử dụng trong năm mới Canh Tý 2020.

Theo quan niệm dân gian, chuột là con vật đứng đầu trong bộ 12 con giáp, là biểu tượng của sự nhanh nhẹn, tinh ranh và thông minh. Ngoài ra, trong phong thủy, chuột còn mang nhiều ý nghĩa sung túc, thịnh vượng đối với gia chủ.

Nhắm trúng tâm lý của người tiêu dùng, các cửa hàng vàng bạc, đá quý, phong thuỷ tại Hà Tĩnh đã “tung” ra nhiều mẫu chuột bằng vàng đẹp mắt, mang lại vận khí tốt đẹp, thịnh vượng cho gia chủ.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thỏa sức sắm chuột vàng “chơi” Tết

Mẫu chuột bằng bằng vàng 9999 dùng để lì xì được giới thiệu đến khách mua hàng.

Chị Bùi Thị Thắm - Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Ngọc Hà (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Bây giờ nhu cầu biếu tặng cho gia đình, người thân các linh vật của năm đang khá được ưa chuộng vì nó sang trọng, thể hiện tâm ý của người tặng.

Vì thế, chúng tôi đã đặt hàng các loại như bao lì xì, nhẫn, hạt charm (hạt trang trí cho vòng tay) in hình con chuột bằng vàng thật; biểu tượng phong thuỷ như ông thần tài, tì hưu, chuột sa chĩnh gạo… Nếu khách hàng có nhu cầu đặt các mẫu khác thì có thể đặt riêng để cơ sở nhập về”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thỏa sức sắm chuột vàng “chơi” Tết

Nếu khách có nhu cầu thì có thể đặt hàng để đặt các charm, vòng... hình con chuột theo yêu cầu.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc công ty C.P Vàng bạc Phương Xuân cho biết: “Chiều ý khách muốn sử dụng để lấy may đầu năm, chúng tôi cũng đã đặt hành riêng các mẫu vãng 24K, vàng 9999 như chuột vàng, chuột vàng ôm tiền xu, chiêu tài tấn bảo... Nhiều người đã tìm mua, lựa chọn, đặt hàng từ cuối tháng 12 vừa qua".

Anh Nguyễn Viết Dũng - một khách hàng ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Đầu năm mới âm lịch gia đình của chị gái tôi sẽ đón thêm một thành viên mới tuổi Tí nên tôi đang xem xét, lựa chọn một số mẫu vòng đeo tay hoặc đeo chân dạng chỉ đỏ có hình con chuột để tặng cho cháu với mong muốn mang đến may mắn, bình an”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thỏa sức sắm chuột vàng “chơi” Tết

Các chú chuột hình thù đáng yêu, nhiều màu sắc cũng đã được nhập về để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Theo khảo sát, các cửa hàng bán đồ lưu niệm, hiệu sách, cửa hàng gốm sứ… tại TP Hà Tĩnh cũng đã chủ động nhập về nhiều mẫu mã “hút” mắt như đồ dùng, miếng dán, đồ trang trí treo cây đào, cây mai, tượng gốm mạ vàng,… in hình chú chuột đủ màu sắc, kiểu dáng để khách hàng lựa chọn.

Chị Lê Thị Tú Anh (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Năm nay xem một vòng tại các cửa hàng gốm sứ thì có mẫu gốm in hình chuột nhìn khá tinh xảo và đẹp mắt, dao động từ vài trăm lên đến hàng triệu đồng. Nên tôi đang định mua biếu bố mẹ một cặp để trưng bày mong cầu may mắn trong năm mới”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thỏa sức sắm chuột vàng “chơi” Tết

Chủ các tài khoản Facebook gom đơn hàng chuột vàng tiết kiệm đựng lì xì năm mới 2020.

Thị trường sản phẩm in hình chú chuột vàng cũng rầm rộ trên “chợ mạng” với đủ hình thức thể hiện như ốp lưng, đồng tiền chuột mạ vàng, chuột phong thuỷ bằng bột đá mạ vàng; hũ chuột vàng tiết kiệm... Các chủ tài khoản trên mạng như Facebook, Instagram, các trang bán hàng trực tuyến đã “rục rịch” gom hàng và liên tục lên đơn từ đầu tháng 12 năm trước để kịp vận chuyển về cho khách.

Chị Trần Thị Thương – Chủ tài khoản Facebook chuyên oder cho biết: “Mẫu hình con chuột vàng nhiều kiểu đáng yêu, màu sắc vui tươi như đỏ, vàng nên nhiều khách hàng quan tâm và chủ động hỏi mua. Khách chỉ cần inbox là chắc chắn có trong tay các mẫu lì xì, ốp lưng, miếng dán đúng “trend” của năm nay”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thỏa sức sắm chuột vàng “chơi” Tết

Dây treo cây mai, cây quất, cây đào... trang trí trong nhà hình con chuột cũng đã được bày bán khá nhiều trên đường phố Hà Tĩnh.

Với nhiều mặt hàng đa dạng, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn món quà tặng in hình chú chuột vàng phù hợp túi tiền và có ý nghĩa đặc biệt dành tặng cho người thân yêu, gia đình, đồng nghiệp cầu mong phúc, lộc, tài trong dịp năm mới Canh Tý sắp sang. Đối với các mẫu chuột bằng vàng thật thì khách hàng cũng nên chọn cơ sở uy tín để được đảm bảo về chất lượng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast