Các bệnh viện Hà Tĩnh không có Tết, phục vụ người bệnh như ngày thường

(Baohatinh.vn) - Tết là dịp để nghỉ ngơi, đoàn tụ. Song, vì sức khỏe bệnh nhân là trên hết nên các bệnh viện ở Hà Tĩnh đã chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ bệnh nhân tốt nhất trong những ngày Tết.

cac benh vien ha tinh khong co tet phuc vu nguoi benh nhu ngay thuong

230 bệnh nhân chạy thận nhân tạo vẫn được phục vụ như ngày thường​

Những ngày áp Tết, bệnh nhân tại BVĐK tỉnh vẫn còn đông đúc. Hầu hết các khoa, phòng bệnh viện vẫn còn “phủ” kín bệnh nhân. Vừa chăm sóc bệnh nhân, các nhân viên bệnh viện cố gắng tranh thủ tối đa mọi thời gian để chuẩn bị cho kế hoạch trực tết của mình.

Điều dưỡng Hoàng Thị Lục - Khoa Cấp cứu chống độc BVĐK tỉnh cho biết: Ngày thường cũng như ngày Tết đều trực cách nhật. Tuy nhiên, nếu ngày thường chỉ làm 12h thì ngày Tết làm 24/24. Bệnh nhân ngày Tết lúc nào cũng đông. Vì vậy, tranh thủ những ngày nghỉ trực trước Tết, mình mua sắm những thứ cần thiết và soạn sửa bàn thờ. Còn mọi việc ở nhà nhờ bà cô lo, cả việc thắp hương gia tiên giao thừa và trông 2 đứa nhỏ. Bố là bộ đội nên cũng rất khi được đón Tết ở nhà. Dường như năm nào mình cũng trực giao thừa ở bệnh viện.

Đến thời điểm này, BVĐK tỉnh vẫn còn 741 bệnh nhân điều trị nội trú. Dự báo số bệnh nhân trong những ngày Tết sẽ tăng, vì ngoài số bệnh nhân ở lại, thêm một số bệnh nhân đáng kể từ các bệnh viện ở Hà Nội chuyển về và bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong những ngày Tết.

cac benh vien ha tinh khong co tet phuc vu nguoi benh nhu ngay thuong

Điều dưỡng Hoàng Thị Lục (Khoa Cấp cứu chống độc BVĐK tỉnh) là một trong những người nhiều năm đón giao thừa trong bệnh viện

Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hoàng Quang Trung cho biết, đơn vị đã bố trí nhân lực đảm bảo cho bệnh viện hoạt động như ngày thường. Tết thường tăng một số nhóm bệnh nhân nên bệnh viện đã bố trí nhân lực tăng cường cho các Khoa: Cấp cứu chống độc, Hồi sức tích cực, Chấn thương, Nội tổng hợp và phòng mổ. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị 340 đơn vị máu các nhóm và 600 đơn vị huyết tương dự phòng cấp cứu bệnh nhân trong những ngày Tết. Phòng thu phí bệnh viện, phòng khám theo yêu cầu cũng hoạt động như ngày thường. Ngoài đảm bảo công tác ngoại viện, bệnh viện cũng đã sẵn sàng mọi điều kiện để hỗ trợ ngoại viện khi cần thiết.

Đến thời điểm này, tất cả các cơ sở KCB trong toàn tỉnh đều đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, KCB cho người dân trong những ngày Tết.

cac benh vien ha tinh khong co tet phuc vu nguoi benh nhu ngay thuong

Nhà thuốc các bệnh viện mở cửa phục vụ 24/24h​

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cho biết: Sở đã quán triệt tới tất cả các cơ sở KCB trong toàn tỉnh bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối và xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển tuyến. Đặc biệt, chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp ứng xử ân cần, hòa nhã; thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.

Ngoài ra, Sở cũng đã giao nhiệm vụ cho các Đội cơ động phòng chống dịch của Trung tâm YTDP các huyện, thành phố, thị xã luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đi điều tra, xử lý ổ dịch khi có yêu cầu.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast