Đề tổ hợp vừa sức, thí sinh Hà Tĩnh hài lòng với bài thi của mình

(Baohatinh.vn) - Trưa nay (10/8), hơn 14.700 thí sinh ở Hà Tĩnh đã kết thúc 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội với thời gian làm bài mỗi tổ hợp 150 phút.

Đề tổ hợp vừa sức, thí sinh Hà Tĩnh hài lòng với bài thi của mình

Hơn 14.700 thí sinh Hà Tĩnh hoàn thành bài thi 2 tổ hợp: Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên

Tổ hợp Khoa học xã hội: Địa lý, giáo dục công dân nhẹ nhàng, lịch sử làm khó thí sinh

Theo nhận xét của nhiều thí sinh tham gia làm bài thi Khoa học xã hội, đề thi năm nay vừa sức, nhiều em hài lòng với bài thi của mình.

Với 40 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó khá nhiều câu chỉ cần dựa vào Atlat và phần biểu đồ thuộc chương trình lớp 12, đề thi Địa lý khá “dễ thở” đối với hầu hết thí sinh.

Khối lượng kiến thức được cho là tiệm cận với đề thi tham khảo, mức độ khó giảm so với đề năm ngoái. Nhiều câu hỏi đề cập đến phần khí hậu các vùng, miền, nghề nghiệp nên ngoài việc học chắc kiến thức sách giáo khoa, thí sinh cần chịu khó đọc báo, xem thời sự cũng như có thêm nhiều kiến thức thực tế áp dụng trong quá trình làm bài.

Ở môn Giáo dục công dân, đề là những kiến thức cơ bản, phần câu hỏi tập trung vào các tình huống dân sự, hành chính thường gặp trong đời sống nên nhiều thí sinh tự tin được 6-7 điểm.

Cũng như những năm trước, trong tổ hợp Khoa học xã hội, đề thi Lịch sử được đánh giá có mức độ khó hơn so với 2 môn nói trên.

Mặc dù số lượng câu hỏi vận dụng cao có giảm, nhưng mức độ khó câu hỏi phân loại vẫn giữ nguyên, thậm chí có những dữ liệu gây nhiễu cho học sinh. Chính vì thế, ở 20 câu cuối, nếu không đọc kỹ đề và chịu khó suy nghĩ thì thí sinh dễ bị nhầm lẫn các sự kiện dẫn đến đánh sai đáp án.

Thí sinh tâm đắc khi đề thi Sinh học đề cập đến dịch bệnh Covid-19

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, giáo viên, bài tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay nhìn chung giảm độ khó hơn trước và tính ứng dụng thực tế cao. Phạm vi chủ yếu đề cập kiến thức nằm trong chương trình lớp 12, tập trung nhiều ở chương trình học kì I.

Với 40 câu hỏi, ở mỗi môn đều được phân bố khoảng 60% kiến thức lý thuyết, độ phân hóa cao chủ yếu nằm ở 5 câu cuối cùng.

Đề thi Hóa học được đánh giá hơi dài, câu hỏi về thí nghiệm có phần đánh đố học sinh.

Nhiều thí sinh tỏ ra tâm đắc với đề thi môn Sinh học khi có phần đề cập đến vấn đề sức khỏe, dịch bệnh Covid-19. Đây là những vấn đề “nóng hổi” đang diễn ra ở thực tế nên thí sinh khá tự tin khi làm bài.

Đề tổ hợp vừa sức, thí sinh Hà Tĩnh hài lòng với bài thi của mình

Thí sinh chia sẻ kết quả làm bài sau buổi thi tổ hợp.

Ở môn Vật lý, nhiều thí sinh cho rằng, đề có mức độ giảm tải so với trước nhưng không đáng kể. Từ câu 1 đến câu 32 - 33 ở mức độ dễ. Thí sinh chỉ cần nắm nắm vững kiến thức cơ bản, công thức tính toán thì có thể làm tốt.

Từ câu từ 35 - 40 mức độ phân loại cao, khó, đây là những câu dành cho các bạn tuyển sinh đại học. Với khối lượng kiến thức này, việc “ăn điểm” tuyệt đối ở đề thi Vật lý rất khó.

Đề tổ hợp vừa sức, thí sinh Hà Tĩnh hài lòng với bài thi của mình

Thanh niên tình nguyện tiếp tục tiếp sức các sỹ tử trong ngày thi thứ 2

Chiều nay, bắt đầu từ 14h30 các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi vẫn được siết chặt, các thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast