Hướng dẫn cách làm 4 món kem ngon mát lạnh đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các loại kem mát lạnh ai ai cũng mê.

Kem dưa hấu

Hướng dẫn cách làm 4 món kem ngon mát lạnh đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Nguyên liệu:

Dưa hấu: 1 quả Đường: 40 đường Nước cốt chanh: 10ml Nước cốt dừa: 80ml Kiwi: 200gr Dụng cụ: khuôn làm kem que dưa hấu, máy xay sinh tố… Cách làm:

Dưa hấu: gọt vỏ, tách hạt và cắt miếng nhỏ. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với đường cát, nước cốt chanh. Khi xay xong bỏ bớt phần bọt ở trên cùng.

Kiwi: gọt vỏ, cắt miếng nhỏ và xay nhuyễn.

Nước cốt dừa: đánh bông hỗn hợp thật nhuyễn mịn.

Sau đó, bạn rót hỗn hợp dưa hấu vào khuôn làm kem que. Bạn nên rót đến 2/3 khuôn, phần còn lại bạn rót lớp nước cốt dừa đã đánh bông lên trên.

Bởi vì nước cốt dừa đã được tạo foam cứng bằng cách đánh bông lên, nên khi rót vào khuôn kem sẽ không bị lẫn vào phần dưa hấu bên dưới.

Tiếp đến, bạn rót phần kiwi xay nhuyễn lên trên cùng làm lớp vỏ của dưa hấu.

Cuối cùng, bạn cho kem dưa hấu vào trong ngăn đá tủ lạnh bảo quản từ 4 – 5 tiếng là có thể dùng được.

Kem chuối

Hướng dẫn cách làm 4 món kem ngon mát lạnh đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Nguyên liệu: Chuối chín: 3 trái Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê Sữa tươi không đường: 50 ml Đường cát trắng: 15 gram 1/2 muỗng cà phê vani Dụng cụ: máy xay sinh tố, hộp đựng kem… Cách làm:

Chuối: lột bỏ vỏ, thái thành khoanh nhỏ. Cho chuối vào túi nilon và để trong tủ lạnh từ 4 – 5 tiếng.

Chanh: vắt lấy nước cốt chanh.

Sau 5 tiếng, bạn lấy chuối cất trong ngăn đá tủ lạnh ra và cho vào máy xay sinh tố cùng với các nguyên liệu khác như: nước cốt chanh, sữa, vani, đường… cho hỗn hợp nhuyễn mịn, sánh dẻo.

Bước tiếp theo, bạn cho kem vào hộp kín để ngăn đá 3 – 4 tiếng là có thể dùng được. Cứ khoảng 30 phút, bạn lấy kem ra ngoài và dùng muỗng xới phần kem để lớp bề mặt không bị dăm đá.

Kem bơ phủ sôcôla

Hướng dẫn cách làm 4 món kem ngon mát lạnh đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Nguyên liệu: (cho 10 cây kem)

- 3 quả bơ chín

- 1,5 cup sữa tươi hoặc sữa đậu nành

- 4 muỗng canh (60ml) sữa đặc có đường

- Một chút mật ong nếu thích

- Phần phủ chocolate: Khoảng 115g chocolate đen, cắt miếng nhỏ (sử dụng chocolate 72%)

- Dụng cụ: Khuôn đổ kem que kem, máy xay sinh tố

Cách làm:

- Cho phần thịt quả bơ, sữa và sữa đặc vào máy xay sinh tố xay thật mịn. Sau khi xay mịn bạn có thể nếm thử độ ngọt thế nào, cần thì cho thêm sữa đặc hoặc mật ong rồi lại tiếp tục xay một chút nữa.

- Rót hỗn hợp trên vào khuôn cho tới khi khuôn kem đầy. Cắm que kem vào khuôn và cho vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 3 tiếng cho tới khi kem đông lại.

- Cho chocolate đen tan chảy, bạn có thể sử dụng lò vi sóng hoặc đun cách thủy tùy thích. Lần lượt nhúng những que kem đã đông vào chocolate, sau đó dốc que kem lên để chocolate được phủ đều những phần bạn muốn. Cho những que kem này trở lại ngăn đá để chocolate cứng lại và kem cũng không bị chảy.

Kem đậu đỏ

Hướng dẫn cách làm 4 món kem ngon mát lạnh đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Nguyên liệu:

- Đậu đỏ: 250g

- Sữa tươi có đường: 300ml

- Đường trắng: 150g

- Kem tươi: 400ml

- Sữa đặc có đường: 100ml

- Trứng gà: 2 quả

- Nước cốt dừa: 100ml

- Vani: 3 ống

- Dụng cụ làm kem: Khuôn làm kem que (nếu không có bạn có thể thay thế bằng hộp nhựa làm kem nhé), dụng cụ đánh trứng.

Cách làm:

- Đậu đỏ: Nhặt hết hạt sâu, hạt lép, vo sạch rồi ngâm với nước khoảng 10 tiếng, tốt nhất là ngâm qua đêm nhé. Sau đó võ kỹ thêm một lần nữa rồi cho vào nồi luộc chín với lượng nước ngập mặt đậu khoảng 2cm, trong quá trình luộc, khi thấy nước sôi, bạn vặn lửa nhỏ vừa, thỉnh thoảng khuấy đều để đậu không bị cháy.

Khi thấy đậu đỏ vừa chín mềm, bạn cho thêm 100g đường vào, khuấy đều để đậu đỏ ngấm đường. Đây chính là bí quyết cho cách làm kem đậu đỏ ngon ngọt đậm đà. Khi đậu chín thì cho ra tô để riêng.

- Trứng gà: Tách lấy lòng đỏ, cho vào tô lớn, trộn với 50g đường còn lại và 3 ống vani đánh bông đều, lưu ý khi đánh trứng bạn phải tuân thủ nguyên tắc đánh theo 1 chiều nhất định với tốc độ tăng dần trứng sẽ bông mịn sẽ giúp cho cách làm món kem đậu đỏ thơm ngon, đẹp mắt hơn nhé.

- Tiếp đó, bạn cho sữa tươi, kem tươi, sữa đặc có đường, nước cốt dừa, đậu đỏ vào, khuấy đều, rồi cho hỗn hợp kem đậu đỏ vào khuôn làm kem, để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 7-8 tiếng là có thể thưởng thức món kem vừa ngon vừa bổ này rồi đấy.

- Trường hợp nhà bạn không có khuôn làm kem que cũng không sao, bạn cho hỗn hợp nói trên vào hộp nhựa rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, cứ 1 tiếng bạn lấy kem ra trộn đều 1 lần, thực hiện khoảng 5-6 lần là kem đạt yêu cầu, đảm bảo mịn đẹp, không bị đá dăm rồi đấy, khi ăn chỉ cần múc kem ra dùng kèm với một ít lạc rang sẵn giã nhỏ, sữa đặc có đường sẽ vô cùng ngon miệng.

Theo emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast