Tác dụng kỳ diệu của tình yêu đối với cơ thể

Dưới đây là những hiệu quả tuyệt vời nhất mà tình yêu đem lại cho tâm trí và cơ thể con người đã được khoa học chứng minh.

tac dung ky dieu cua tinh yeu doi voi co the

Tình yêu là liều thuốc giảm đau tự nhiên

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, khi ôm, oxytocin trong não tạo ra cảm giác bình yên và gần gũi được giải phóng trong vòng 10 đến 20 giây có thể chống lại cơn đau, đặc biệt là nhức đầu. Hơn nữa, chỉ cần nhìn vào bức ảnh người thân yêu cũng có thể làm tăng ngưỡng chịu đựng và giảm đau (đến 40% những trường hợp ở mức vừa và 15% ở mức nghiêm trọng).

Từ góc độ khác, các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng kích thích tình dục và đặc biệt là cực khoái cũng có tác dụng tuyệt vời để ngăn chặn cơn đau. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với bệnh đau lưng mãn tính, các triệu chứng viêm khớp và chuột rút.

Tình yêu chăm sóc trái tim

Các nghiên cứu cho thấy những biểu hiện của tình yêu làm giảm nhịp tim xuống một nửa. Điều này thậm chí còn hiệu quả hơn trong các tình huống căng thẳng và làm giảm nguy cơ bệnh tim về lâu dài.

Bên cạnh đó, oxytocin - được biết đến như là hoóc môn yêu thích và được cho là một trong những phân tử tuyệt vời nhất trên thế giới, giúp làm giảm căng thẳng, giảm huyết áp, giảm lo lắng thường xuyên, tăng lòng tự trọng, giúp chúng ta tránh và chống lại chứng trầm cảm.

Tình yêu giúp cơ thể chống lại bệnh tật

Những cử chỉ liên quan đến tình yêu, từ nắm tay đến hoạt động tình dục đều tăng cường sản xuất endorphin, từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Tương tự như vậy, những người có điều kiện thể chất cảm thấy yêu thương đem lại phản ứng tốt hơn trong điều trị và giúp con người có động lực mạnh hơn để chống lại bệnh tật.

Tình yêu chống lại chứng mất ngủ

Hormon tình dục (oxytocin và endorphins) ức chế sự phóng thích cortisol, hormon này chịu trách nhiệm làm giảm stress, thúc đẩy sự nghỉ ngơi tốt hơn. Ngoài ra, việc "tái cấu trúc nội tiết tố" khi yêu đã được chứng minh một cách khoa học là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất để có giấc ngủ ngon.

Tình yêu gia tăng tuổi thọ

Khảo sát cho thấy những người đang trong các mối quan hệ có ý nghĩa, đặc biệt là trong hôn nhân, cảm thấy khỏe mạnh hơn và hưởng lợi từ lối sống lành mạnh (bao gồm ăn uống, nghỉ ngơi tốt hơn, giảm căng thẳng...).

Về cơ bản, khoa học đã chứng minh rằng những người đang yêu và trong một mối quan hệ lành mạnh có xu hướng sống lâu hơn.

Tình yêu là liệu pháp

Sự ủng hộ và tình cảm của người yêu dành cho bạn về tinh thần lẫn sinh lý là liều thuốc chính (và đôi khi là duy nhất) để bạn giải quyết với những nỗi ám ảnh, trầm cảm, những lo lắng về xã hội và cuối cùng là tình trạng thể chất. Chúng ta yêu để cải thiện mối quan hệ, để được hạnh phúc và giữ sức khỏe.

Với những lý do này, hãy mở lòng và thể hiện tình yêu của bạn, bởi vì đó là cách hiệu quả nhất để bạn nhận được nhiều hơn.

Theo Brightside/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast