Những triệu chứng ung thư thường bị bỏ qua

Ung thư là một nhóm các bệnh gây hầu hết các dấu hiệu hoặc triệu chứng. Việc nhận biết sớm sẽ giúp bạn có cơ hội khám chữa kịp thời.

Các dấu hiệu cảnh báo ung thư phụ thuộc vào vị trí, kích thước và ảnh hưởng của tế bào ung thư tới cơ quan hoặc mô trong cơ thể. Khi ung thư ở giai đoạn xâm lấn, các dấu hiệu xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu ung thư hàng đầu bạn không nên bỏ qua.

1. Khối u dưới da

Những khối u dưới da được xem là dấu hiệu của ung thư vú. Một số triệu chứng đi kèm gồm các cục cứng trong ngực hoặc nách, kích ứng hoặc phát ban, thay đổi hình dạng vú.

2. Ho dai dẳng

Ho dai dẳng là một trong các triệu chứng của ung thư phổi, kèm theo những triệu chứng khác như giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân đột ngột. Ở giai đoạn sau, ung thư phổi cũng có thể dẫn đến ho ra máu và thở nhanh.

nhung trieu chung ung thu thuong bi bo qua
Bạn nên cẩn thận khi ho kéo dài kèm theo các triệu chứng như giảm cân đột ngột và chán ăn.

3. Ngứa da

Phát ban da không phải lúc nào cũng liên quan đến ung thư. Tuy nhiên, khối u ở tử cung có thể gây ngứa âm đạo. Ung thư não có thể gây ngứa lỗ mũi.

4. Thay đổi chức năng đường ruột

Ung thư ruột có thể gây ra các triệu chứng như máu trong phân, tiết dịch nhầy hoặc mủ và đi vệ sinh không tự chủ.

5. Khó chịu khi đi tiểu

Đây có khả năng là một dấu hiệu của ung thư thận. Triệu chứng này cũng thường đi kèm với tiểu ra máu, cao huyết áp, đau ở thận và mệt mỏi kéo dài.

6. Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột có thể xảy ra khi bạn bị ung thư dạ dày. Một số triệu chứng sau đó gồm chán thịt, nhanh no, thiếu máu và khó tiêu.

7. Đau họng mạn tính

Chứng đau họng kéo dài có thể là một triệu chứng của ung thư thanh quản, kèm theo các triệu chứng khó thở và khó nuốt, cảm giác có cục u ở cổ họng.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast