Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bồi dưỡng, sát hạch nguồn nhân lực qua các cuộc thi là nhiệm vụ thường niên của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong công việc...

“Tìm hiểu nghiệp vụ Tín dụng Agribank” và “Tìm hiểu sản phẩm dịch vụ Agribank và nghiệp vụ Kế toán – ngân quỹ” là 2 cuộc thi nghiệp vụ trực tuyến lớn vừa được Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công với sự tham gia của gần 230 cán bộ, nhân viên thuộc 9 chi nhánh trực thuộc và Hội sở tỉnh.

Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

Cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Can Lộc tham gia cuộc thi “Tìm hiểu nghiệp vụ Tín dụng Agribank”.

Cuộc thi “Tìm hiểu sản phẩm dịch vụ Agribank và nghiêp vụ Kế toán – Ngân quỹ” giúp cán bộ, nhân viên nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, sử dụng thành thạo các sản phẩm dịch vụ của Agribank, hỗ trợ bán chéo sản phẩm, hạn chế các vi phạm trong quá trình làm việc...

Cuộc thi “Tìm hiểu nghiệp vụ tín dụng Agribank” giúp người lao động cập nhật, nắm bắt kịp thời các quy định của pháp luật, ngân hàng nhà nước, Agribank liên quan đến hoạt động cấp tín dụng.

Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Các cuộc thi được tổ chức quy mô, nghiêm túc với bộ câu hỏi trắc nghiệm được xây dựng trên nền tảng lý thuyết và từ những tình huống diễn ra trong các giao dịch kế toán, thanh toán, tín dụng hằng ngày. Đây là những “cuộc sát hạch” diện rộng, phản chiếu năng lực thực sự của đội ngũ cán bộ làm công tác kế toán, tín dụng, dịch vụ toàn chi nhánh.

Ông Nguyễn Xuân Tâm - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Bồi dưỡng, đào tạo, sát hạch nguồn nhân lực thông qua các cuộc thi là nhiệm vụ thường niên của đơn vị với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong giao tiếp với khách hàng và tận tâm, trách nhiệm với công việc. Năm nay, mặc dù trong điều kiện nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, nhưng Ban Giám đốc chi nhánh đã nỗ lực trong công tác đào tạo, tổ chức 2 cuộc thi tuyển lớn theo hình thức trực tuyến từng đợt đảm bảo bài bản, thực chất. 100% cán bộ tham gia hoàn thành tốt bài thi, trong đó nhiều cán bộ xuất sắc được trao thưởng. Qua các cuộc thi, cán bộ, công nhân viên sẽ thuần thục hơn trong nghiệp vụ, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như xây dựng hình ảnh cán bộ Agribank thân thiện, chuyên nghiệp”.

Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

Giám đốc Agribank Chi nhánh Phan Công Thân trao giải nhất cho 2 cá nhân...

Chị Nguyễn Thị Nga – Phó Trưởng phòng Kế toán ngân quỹ, Agribank chi nhánh huyện Vũ Quang – người đạt giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu sản phẩm dịch vụ Agribank và nghiêp vụ Kế toán – Ngân quỹ” chia sẻ: “Mặc dù công việc bận rộn nhưng tôi và đồng nghiệp đã cố gắng sắp xếp thời gian, trao đổi kinh nghiệm để tự tin tham gia các cuộc thi. Những gì mình học hỏi được và những nguyên tắc, quy định nghề nghiệp được thể hiện trong công việc hằng ngày đã giúp tôi đạt được kết quả tốt. Đó là nền tảng để bản thân tiếp tục nỗ lực, góp phần giảm thiểu rủi ro trong công việc, nâng cao chất lượng cung cấp các sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động tín dụng tại địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện miền núi Vũ Quang”.

Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

... và trao giải nhất tập thể 2 cuộc thi "Tìm hiểu nghiệp vụ Tín dụng Agribank” và “Tìm hiểu sản phẩm dịch vụ Agribank và nghiệp vụ Kế toán – ngân quỹ” cho Agribank Vũ Quang.

Được biết, bên cạnh các cuộc thi “Tìm hiểu sản phẩm dịch vụ Agribank và nghiêp vụ Kế toán – Ngân quỹ” từ đầu năm lại nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng đã luân phiên tổ chức 14 khóa tập huấn cho hàng trăm lượt người lao động tham gia. Nội dung tập huấn đa dạng trên các lĩnh vực như: quy trình cho vay, quy trình đảm bảo cấp tín dụng, nghiệp vụ kiểm tra – kiểm soát, nghiệp vụ ATM và dịch vụ mở tài khoản thanh toán cá nhân bằng phương thức điện tử…

Nhờ có chiến lược đào tạo bài bản qua thi cử, tập huấn nên 100% cán bộ, nhân viên của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã đáp ứng các tiêu chí về trình độ, kiến thức, kỹ năng. Đặc biệt, không ít cán bộ đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng, bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng khi đến ngân hàng giao dịch.

Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

Giai đoạn 2020 – 2021, giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thảo đã góp phần ngăn chặn thành công 2 vụ lừa đảo chuyển tiền qua mạng.

Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thảo (Phòng giao dịch Phù Lưu, Agribank Chi nhánh huyện Lộc Hà) là một ví dụ. Tính riêng giai đoạn 2020 – 2021, chị đã góp phần ngăn chặn thành công 2 vụ lừa đảo, giúp khách hàng Lê Thị Lương (xã Hồng Lộc) không bị “mất oan” 1 tỷ đồng và giúp khách hàng Lê Thị Thu (xã Tân Lộc) bảo vệ an toàn 98 triệu đồng.

Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ: “Hoạt động ngân hàng luôn đổi mới và tiềm ẩn nhiểu rủi ro, bản thân đã chủ động trang bị những kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ để phục vụ tốt cho công việc và có thể bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong mọi trường hợp. Tích cực tham gia các cuộc thi, khóa tập huấn về nghiệp vụ mà Agribank Việt Nam và Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đã giúp tôi có thêm kinh nghiệm để xử lý linh hoạt, hiệu quả các tình huống bất thường trong giao dịch thực tế”.

Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

Các chỉ tiêu kinh doanh của Agribank Chi nhánh huyện Lộc Hà đều tăng trưởng ấn tượng.

Không riêng giao dịch viên Phương Thảo mà 33 cán bộ, công nhân viên của Agribank Chi nhánh huyện Lộc Hà cũng luôn chủ động trau dồi các kỹ năng, nghiệp vụ tín dụng an toàn qua các cuộc thi, khóa tập huấn. Cán bộ tín dụng vững vàng chuyên môn nghiệp vụ đã tạo niềm tin để ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn gửi gắm nguồn tiền cũng như vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh. Bởi vậy mà dù đối mặt nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 song từ đầu năm lại nay, các chỉ tiêu kinh doanh của Agribank Chi nhánh huyện Lộc Hà đều tăng trưởng ấn tượng với dư nợ đạt trên 1.230 tỷ đồng và nguồn vốn huy động đạt trên 830 tỷ đồng.

Hiệu quả từ các cuộc thi nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh

Qua các cuộc thi, khóa tập huấn đã bồi dưỡng thêm kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ ngân hàng. (Trong ảnh: Cán bộ tín dụng Agribank Đức Thọ) ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền qua mạng hôm 18/11/2021).

Ông Nguyễn Xuân Tâm – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tự hào: “Không phải ngẫu nhiên mà Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh là một trong những ngân hàng trên địa bàn thu hút lượng tiền gửi lớn và có dư nợ tăng trưởng ấn tượng hàng năm, được Agribank Việt Nam vinh danh trên toàn quốc về chỉ số kinh doanh vượt trội. Chính sự tậm tâm, nỗ lực, trách nhiệm vì khách hàng của cán bộ Agribank được hình thành qua các cuộc thi, các khóa đào tạo và qua hoạt động chuyên môn nghiệp vụ hằng ngày đã “hút” ngày càng nhiều khách hàng đến với chi nhánh. Theo đó, nguồn vốn huy động của đơn vị hiện đạt 17.725 tỷ đồng (tăng 10,8% so với đầu năm), tổng dư nợ đạt 9.918 tỷ đồng (tăng 23% so với đầu năm)".

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast