6 cách giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp mãi với thời gian

Mức độ tự tin của bạn thường được thể hiện bởi vẻ bề ngoài. Đó là lý do tại sao chăm sóc da cũng quan trọng như chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những phụ nữ sở hữu làn da nhạy cảm và mỏng manh.

Để có được làn da rạng rỡ và tươi sáng không phải là điều không thể đạt được nếu bạn làm theo các thủ thuật được giới chuyên gia tổng hợp dưới đây:

1. Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm và làm đẹp phù hợp để có làn da rạng rỡ

Da mặt, cổ, tay và chân thường tiếp xúc với khói bụi, ánh sáng mặt trời, không khí ô nhiễm và nước khi bạn dành một phần đáng kể thời gian trong ngày ở bên ngoài. Để che giấu những ảnh hưởng của chúng trên da, bạn dễ dàng tìm đến các sản phẩm trang điểm, điều này càng làm tăng thêm các biến chứng về lâu dài.

Do đó, để có một làn da khỏe mạnh, dẻo dai và tràn đầy sức sống, bạn nên cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các loại mỹ phẩm trang điểm và làm đẹp phù hợp.

6 cách giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp mãi với thời gian

Lạm dụng trang điểm có thể càng làm tăng thêm các biến chứng về lâu dài.

2. Trang điểm bổ sung

Trang điểm không tạo ra bất kỳ phép thuật nào nhưng khi được bổ sung bởi các giải pháp chăm sóc, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt khác, sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm có thể biến vẻ đẹp tự nhiên thành nhân tạo.

Theo giới chuyên gia, bạn nên hạn chế những màu đậm và sắc thái trang điểm rực rỡ trong những bữa tiệc gia đình hoặc những dịp đặc biệt. Thường ngày và trong môi trường làm việc, bạn có thể lựa chọn kem nền hoặc kem che khuyết điểm để khắc phục tình trạng da không đều màu và quầng thâm dưới mắt.

Mascara hoặc kẻ mắt nhẹ cũng có thể hữu ích để tạo ấn tượng tinh tế. Vì lớp trang điểm vẫn chưa hoàn thiện nếu không có son môi, nên chọn son môi có màu nhạt và phấn từ thương hiệu có uy tín.

Trang điểm cả ngày có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Để lỗ chân lông thông thoáng, hãy tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ. Các loại dầu tự nhiên như jojoba, hạnh nhân ngọt và cây phỉ được coi là tốt nhất để làm sạch dầu và tẩy trang hàng ngày.

6 cách giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp mãi với thời gian

Các loại dầu tự nhiên như jojoba, hạnh nhân ngọt,... được coi là tốt nhất để làm sạch dầu và tẩy trang hàng ngày.

3. Chăm sóc da từ bên trong

Bạn có thể nhanh chóng sở hữu làn da sáng và đẹp nhờ... trang điểm từ bên trong. Uống nhiều chất lỏng như nước ngọt, nước dừa, nước ép trái cây và rau quả không chỉ giữ giá trị pH trên da mà còn nuôi dưỡng nó với các vitamin thiết yếu như C, E và K.

Nước giúp giải độc cơ thể nhiều nhất và là thành phần không thể thiếu để có một làn da sáng , khỏe mạnh. Bạn nên luôn giữ một chai nước bên cạnh khi di chuyển ra khỏi nhà và văn phòng. Bên cạnh đó, bạn nên ăn một bát đầy trái cây tươi, rau sau bữa sáng và bữa tối để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da, thay thế kịp thời các tế bào da chết.

4. Tầm quan trọng của giấc ngủ

Bạn dễ dàng có được vẻ ngoài hoàn hảo nhờ việc tuân theo một lối sống lành mạnh. Một giấc ngủ đủ 7-8 tiếng là không thể thay thế, vì vậy bạn nên tránh làm việc vào ban đêm. Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân chính gây ra quầng thâm, mắt lồi và căng thẳng. Công thức làm đẹp lâu đời ‘đi ngủ sớm và dậy sớm’ luôn phù hợp ở mọi thời đại.

6 cách giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp mãi với thời gian

Trước khi ngủ, bạn đừng quên tẩy trang bằng các sản phẩm dịu nhẹ.

5. Tuân thủ thói quen chăm sóc da buổi tối

Trước khi ngủ, bạn đừng quên tẩy trang bằng các sản phẩm dịu nhẹ. Một số phụ nữ sử dụng khăn giấy cho mục đích này, nhưng nó không phải là một thực hành đúng. Ngay cả những chiếc khăn mặt cũ cũng làm khô da theo thời gian.

Bạn nên thoa một loại toner nhẹ nhàng có chứa các thành phần tự nhiên lên khắp mặt và tay để có làn da hoàn hảo. Tiếp theo là sử dụng kem dưỡng ẩm tùy theo loại da của bạn.

6 cách giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp mãi với thời gian

Bạn dễ dàng có được vẻ ngoài hoàn hảo nhờ việc tuân theo một lối sống lành mạnh.

6. Chế độ dưỡng da buổi sáng

Vào buổi sáng, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng trước khi bước ra ngoài. Bên cạnh việc cân nhắc kỹ lưỡng về thói quen chăm sóc da và trang điểm phù hợp, tẩy tế bào chết ít nhất một hoặc hai lần một tuần cũng là điều bắt buộc để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast