Trực thăng Mi-8 của Nga bị tai nạn ở khu vực Moscow

Trực thăng vận tải và tấn công Mi-8 của lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã gặp tai nạn khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện vào tối ngày 19/5.

Vào tối ngày 19/5, gần làng Zakharovo quận Klinsky thuộc khu vực Moscow, một chiếc trực thăng quân sự Mi-8 đã bị rơi trong khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện. Cả ba thành viên phi hành đoàn đều tử nạn.

Trực thăng Mi-8 của Nga bị tai nạn ở khu vực Moscow

Trực thăng vận tải và tấn công Mi-8 của lực lượng hàng không vũ trụ Nga.

Chiếc trực thăng này thuộc biên chế của lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Khi thực hiện chuyến bay trực thăng này không được trang bị vũ khí. Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do trục trặc kỹ thuật, hãng tin TASS dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Nga.

Hiện tại một ủy ban của Bộ Tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã được thành lập để tìm nguyên nhân tai nạn. Nhóm tìm kiếm đã tìm thấy cả hai hộp đen, bao gồm một thiết bị ghi lại các thông số chuyến bay và một thiết bị ghi âm trên máy bay, tình trạng của chúng đều bình thường.

Phi đội huấn luyện và nghiên cứu số 92 nằm ở quận Klinsky, là một phần không thể thiếu của lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng, phi đội này đã nhận được ba máy bay trực thăng vận tải và tấn công Mi-8AMTSH mới được chế tạo tại Nhà máy hàng không Ulan-Ude.

Mi-8AMTSH là trực thăng vận tải và tấn công, được phát triển trên cơ sở của trực thăng Mi-8. Trực thăng được trang bị lớp giáp bảo vệ đáng tin cậy cho các thành viên phi hành đoàn, có thể điều khiển súng máy PKT từ xa, nằm ở bán cầu sau.

Trong số các vũ khí treo bên ngoài trực thăng còn có tên lửa chống tăng Ataka và Sturm và tên lửa không đối không Igla. Tại triển lãm Farnborough-99, Mi-8AMTS được gọi là là “Kẻ hủy diệt”.

Phi đội huấn luyện và nghiên cứu được triển khai tại Klinsky là một phần của trung tâm Torzhok có nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và đào tạo phi công. Ngoài ra, phi đội này còn tham gia nghiên cứu các kỹ thuật hàng không mới để trang bị cho trực thăng Mi-8 và Mi-24 của tất cả các phiên bản.

Trước đó, ngày 17/5, do sự cố nhào lộn trên không của không quân Snowbirds (thuốc Canada) ở tỉnh British Columbia, một máy bay đã bị rơi và một người đã thiệt mạng. Người chết là một trong những thành viên phi hành đoàn. Ngoài ra, một thành viên bị thương nặng.

Chính quyền Kamloops, gần nơi xảy ra tai nạn đã thông báo rằng, máy bay này đã bị rơi ngay sau khi cất cánh. Hơn nữa, do hậu quả của vụ tai nạn, một tòa nhà dân cư xảy ra hỏa hoạn, đã bị hư hại nặng nề.

Vào giữa tháng này, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22 Raptor của Mỹ đã bị rơi ở căn cứ không quân Eglin ở Florida trong một chuyến bay huấn luyện, phi công đã kịp thời phóng ra ngoài.

Theo đại diện của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, không có thương vong do vụ tai nạn. Phi công đã kịp phóng ra ngoài và sau đó đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Theo Nguyễn Đông/Baodatviet

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast