BVĐK Đức Thọ "lấy sỏi đường mật và tán sỏi qua kehr"

(Baohatinh.vn) - Được sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hữu Nghị Nghệ An, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ vừa triển khai kỹ thuật phẫu thuật lấy sỏi đường mật và tán sỏi qua kehr (dẫn lưu đường mật).

bvdk duc tho  soi duong mat va tan soi qua

Một ca lấy sỏi qua đường mật tại BVĐK huyện Đức Thọ

Trong buổi sáng 2/7, các bác sĩ khoa ngoại đã tiến hành phẫu thuật và lấy sỏi thành công cho 2 bệnh nhân: Nguyễn Thị Quế (77 tuổi, ở xã Đức An - Đức Thọ) và Phan Văn Nhung (63 tuổi, ở xã Sơn Tân - Hương Sơn). Đây là hai bệnh nhân đã vào điều trị tại bệnh viện với chẩn đoán viêm đường mật do có nhiều sỏi trong đường mật và ở ống mật chủ.

Cả 2 bệnh nhân đều được phẫu thuật lấy sỏi và đặt dẫn lưu kehr, trong vòng 3 tuần sau phẫu thuật sẽ tiếp tục tiến hành tán sỏi qua dẫn lưu kehr.

Bác sĩ Phạm Hồng Cường - Trưởng khoa Ngoại BVĐK Đức Thọ cho biết: Đây là kỹ thuật mới với nhiều ưu điểm, không chỉ lấy sỏi ở ống mật chủ mà còn có thể lấy được sỏi ở đường mật trong gan bằng tán sỏi qua kehr phòng sót sỏi sau mổ. Trước nay, chi phí điều trị bệnh lý sỏi đường mật khá tốn kém, gây gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Với việc triển khai kỹ thuật phẫu thuật lấy sỏi đường mật và tán sỏi qua kehr được tiến hành tại tuyến huyện giúp người bệnh trên địa bàn huyện không phải chuyển tuyến trên điều trị, giúp giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân cũng như áp lực quá tải của tuyến trên, đồng thời nâng cao năng lực điều trị cho đội ngũ bác sĩ của bệnh viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast