Đấu giá chiếc Mercedes từng chở trùm phát xít Hitler

Ngày 17/1 tới, buổi đấu giá chiếc xe từng chở Hitler sẽ diễn ra ở bang Arizona, Mỹ. Xe được đấu giá sau khi trưng bày và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Ngày 17/1 sắp tới, buổi đấu giá sẽ diễn ra tại thành phố Scottsdale, bang Arizona (Mỹ). Tại đó, chiếc xe Mercedes Benz 770 Grosser Offener Tourenwagen nổi tiếng sẽ được đấu giá.

Nhà đấu giá Worldwide cho biết chiếc xe Mercedes-Benz này là một trong 4 xe từng chở Adolf Hitler và cấp dưới của ông suốt Đế chế thứ 3.

dau gia chiec mercedes tung cho trum phat xit hitler

Chiếc xe Mercedes-Benz 770K 1939 từng chở kẻ giết người khét tiếng trong lịch sử. Ảnh: Worldwide Auctioneers.

Chiếc xe được phục hồi tỉ mỉ với động cơ tăng áp 7,7 lít, tốc độ tối đa hơn 160 km/h. Xe được chế tạo bằng kính chống đạn và vỏ giáp. Theo Worldwide, xe bị lực lượng giải phóng liên minh bắt giữ vào năm 1945. Cảnh sát quân đội Mỹ ở Pháp sử dụng xe đến năm 1946. Sau đó, xe được chuyển đến Mỹ và tặng cho nhóm cựu chiến binh để dùng làm ôtô diễu hành.

Tiếp đến, xe được trưng bày tại bảo tàng ôtô lịch sử Chicago ở Highland Park, bang Illinois (Mỹ) và khách sạn, sòng bạc Imperial (Las Vegas). Phía đấu giá yêu cầu các nhà thầu không xem xét xe quá khắt khe, vì nó được chế tạo cho kẻ giết người khét tiếng nhất trong lịch sử.

Theo Rod Egan, Giám đốc Worldwide, bỏ qua lai lịch xe, Mercedes Benz 770 dường như là thành tựu lớn nhất của thế giới về thiết kế, kỹ thuật và chế tạo.

10% lợi nhuận thu về sẽ được sử dụng vào việc giáo dục nhằm ngăn chặn hành động tàn bạo tương tự sau này.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast