Federer lên số 3 thế giới, ngôi hậu nữ đổi chủ

Theo bảng xếp hạng mới cập nhật, Federer đã nhảy lên vị trí thứ 3 thế giới sau khi đăng quang Wimbledon lần thứ 8. Trong khi đó, Nadal chỉ còn cách ngôi số 1 đúng 285 điểm. Đáng ngạc nhiên, ở nội dung nữ Karolina Pliskova đã trở thành tay vợt số 1 thế giới dù thi đấu không tốt ở Wimbledon vừa qua.

federer len so 3 the gioi ngoi hau nu doi chu

Roger Federer đánh bại Cilic trong trận chung kết Wimbledon diễn ra vào hôm 17/7, như vậy "Tàu tốc hành" đã trở thành tay vợt xuất sắc nhất Wimbledon trong kỷ nguyên Mở với cả thảy 8 danh hiệu, hơn người đứng thứ 2 Pete Sampras 1 chức vô địch.

Thành tích ấn tượng này không chỉ giúp "Tàu tốc hành" trở thành tay vợt vĩ đại nhất Wimbledon, mà còn giúp anh thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng ATP.

Cụ thể, với chức vô địch Wimbledon 2017, Federer đã được cộng thêm 1.280 điểm thưởng, để tăng hai bậc lên vị trí thứ 3 với 6.545 điểm, nhiều hơn tay vợt xếp sau Novak Djokovic 220 điểm.

federer len so 3 the gioi ngoi hau nu doi chu

BXH ATP mới nhất

Đây cũng là lần đầu tiên Roger Federer có mặt ở Top 3 tay vợt hàng đầu thế giới kể từ ngày 15/8/2016.

Trong khi đó, dù giành vị trí á quân, Marin Cilic vẫn giữ nguyên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 5.075 điểm.

Rafael Nadal tiếp tục đứng thứ 2 thế giới với 7.465 điểm, nhưng đã thu hẹp khoảng cách với ngôi số 1 mà Andy Murray đang nắm giữ, chỉ còn đúng 285 điểm.

federer len so 3 the gioi ngoi hau nu doi chu

Nadal chỉ còn cách ngôi vị số 1 thế giới đúng 285 điểm

Khoảng cách này là quá nhỏ và "ông vua sân đất nện" hoàn toàn có sớm vuợt qua để lại trở thành tay vợt xếp vị trí cao nhất ở bảng xếp hạng ATP.

Ở BXH đơn nữ, Kerber không thể giữ được ngôi số 1 mọi cơ hội đều dành cho Simona Halep, nhưng cô lại không thể tận dụng thành công khi bị loại đáng tiếc ở tứ kết Wimbledon vừa qua.

federer len so 3 the gioi ngoi hau nu doi chu

Kerber gây thất vọng tại Wimbledon, đồng thời mất luôn vị trí số 1 thế giới

Ngôi vị số 1 bất ngờ thuộc về Karolina Pliskova (với 6.855 điểm) tay vợt người Séc chỉ đi tới vòng 2 Wimbledon 2017.

Tuy nhiên, tay vợt 25 tuổi này rất khó có thể giữ lâu vị trí này khi mà người xếp sau cô là Simano Halep chỉ ít hơn đúng có 145 điểm.

federer len so 3 the gioi ngoi hau nu doi chu

Pliskova bất ngờ trở thành tay vợt số 1 thế giới ở nội dung đơn nữ

Ngôi số 1 ở thời điểm này với Karolina Pliskova tuy chưa thật sự thuyết phục, nhưng cô xứng đáng nhận nó vì những nỗ lực đã qua.

Niềm tự hào nước Anh, Johanna Konta cũng có lần đầu tiên lọt vào top 4 thế giới, nhà vô địch Garbine Muguruza (+10) bậc tiến lên vị trí thứ 5, á quân Venus Williams cũng trở lại top 10 thế giới một cách ngoạn mục.

federer len so 3 the gioi ngoi hau nu doi chu

BXH WTA mới nhất

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast