Những đất nước đẹp nhất để du lịch dịp Tết nguyên đán 2020

Một năm bạn đã trải qua những bộn bề của công việc, gia đình, sức khỏe… và chắc chắn khi dịp nghỉ Tết đến không phải là lúc bạn nên gánh thêm những âu lo đó nữa. Hãy nhẹ nhàng tìm 1 chuyến đi để bạn “làm lành” cho tinh thần đang “thiếu năng lượng” của mình.

Không nên tiếp tục là những nơi xô bồ và náo nhiệt, mời bạn dạo vòng quanh châu Á để tìm những điểm đến “hoang sơ – kì bí” nhưng đầy những trải nghiệm mà bạn “đi một lần - nhớ cả đời”.

1. Ngắm nhìn những dòng song băng và núi tuyết vĩnh cửu ở Kyrgyzstan

Nằm trên “Con đường tơ lụa” huyền thoại, đất nước Kyrgyzstan thuộc Nam-Trung Á nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục. Mặc dù không có biển và được núi non bao phủ hầu hết đất nước, Kyrgyzstan tự hào có những hồ nước xanh tuyệt đẹp, những đỉnh núi hùng vĩ, thảo nguyên thênh thang và sông băng tráng lệ.

Nếu bạn nghĩ ngoài việc cảnh quan thì đâu còn gì để làm ở Kyrgyzstan thì thật sự đáng tiếc đấy. Trải nghiệm lối sống du mục, vô vàn hoạt động “độc đáo” khó tìm thấy khi du lịch ở những vùng miền khác; Bạn long dong trên lưng ngựa thay vì những phương tiện hiện đại để khám phá. Bạn sẽ say mê cảnh tượng đi săn cùng đại bàng như một khúc ca hùng tráng bạn nghĩ chỉ có trong phim. Chính bạn có thể tự tay làm những lêu yurt như một người bản địa, tắm suối nóng hay trượt tuyết cũng không thể bị bỏ qua…

Những đất nước đẹp nhất để du lịch dịp Tết nguyên đán 2020

Phù hợp với ai: Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc về công việc thì chuyến đi tới Kyrgyzstan có thể là một khởi đầu để “giải phóng” năng lượng sáng tạo cho bạn đấy!

2. “Trốn” về miền thiên nhiên hoang dã Sri Lanka

Khi bạn tìm kiếm thông tin về Sri Lanka, bạn sẽ thấy có rất nhiều sự “cảnh báo” khi du lịch tại đây. Tuy nhiên chúng tôi đảm bảo với bạn, đất nước này tuyệt diệu vô vàn. Nếu bạn vẫn còn lo lắng thì sẽ cứ chùn chân mãi mà chưa dám bước đi để thấy cái mà người ta vẫn nói về “thiên nhiên” thực sự như thế nào.

Sri Lanka là một quốc gia ở Nam Á đặc biệt với những động vật hoang dã xinh đẹp (nổi tiếng nhất có lẽ là báo), những ngôi đền, di tích cổ như Sigirya Rock, những đồn điền trà mướt mát, những bãi biển nổi tiếng với trải nghiệm lướt sóng và cảnh tượng ngoạn mục khi chiếc tàu Ella đi ra từ trong khoảng rừng xanh um. Vậy nên không khó để lí giải Sri Lanka được bình chọn là đất nước đáng đi nhất năm 2019.

Những đất nước đẹp nhất để du lịch dịp Tết nguyên đán 2020

Phù hợp với ai: Nếu bạn đang ở trong một giai đoạn “khủng hoảng thanh xuân” thì chuyến đi về miền hoang sơ Sri Lanka có thể giúp bạn nhận ra khởi nguồn niềm vui và “định hướng” lại tinh thần

3. Đắm chìm trong các lễ hội chùa kì diệu ở Myanmar

Đất nước Myanmar thì không còn quá xa lạ nhưng vẫn là một điểm đến “cần thiết” trong sổ tay xê dịch bạn đang lấp đầy. Đất nước xứ Chùa Tháp này chưa làm thất vọng bất cứ ai với những cảnh quan nhiều tầng lớp đan xen nhau kì ảo.

Đi Bagan hùng vĩ với các ngôi đền cổ, khinh khí cầu, hoang mạc, bình minh hay hoàng hôn thì cũng đều là khoảnh khắc đáng chờ đón. Về cố đô Yangon xinh đẹp ít giống nơi nào trên thế giới này đặc biệt nổi tiếng với ngôi chùa Shwedagon độc nhất. Tới bãi biển Ngapali đẹp nhất Myanmar, cực kì hoang sơ và mộc mạc.

Dịp Tết là một dịp vô cùng phù hợp để bạn trải nghiệm các lễ hội cổ xưa ở đây. Thứ bạn mang về nhiều nhất sau chuyến đi Myanmar có lẽ là sự yên bình và thư giãn.

Những đất nước đẹp nhất để du lịch dịp Tết nguyên đán 2020

Phù hợp với ai: Một năm qua nếu sức khỏe của bạn không phải lúc nào cũng ở trạng thái “phong độ” và bạn có dấu hiệu ngại những chuyến đi thì Myanmar là lựa chọn phù hợp để lấy lại điều này. Chuyến đi không những không khiến bạn nhọc nhằn vì hành trình mà còn mang đến những phấn khích và dấu hiệu tích cực như một “liệu trình chống lão hóa”

4 .Tăng dư vị tình yêu với thiên đường biển - núi - đền cổ tại Bali

Du lịch Bali không còn xa lạ nhưng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt vì điểm đến lí tưởng của thiên đường nắng vàng biển xanh trong lành.

Tới đây, bạn sẽ ngất ngây với biển Kuta xanh trong nhìn tận đáy, những ngôi đền thiêng kì vĩ như Uluwatu, Tanah Lot (sát biển), Borobudur, Besakih…, khe nước Angel’s Billabong mê hồn, những cánh đồng lúa lấp lánh vàng, những ngôi làng thôn dã của người dân.

Những đất nước đẹp nhất để du lịch dịp Tết nguyên đán 2020

Phù hợp với ai: Bởi cảnh sắc nên thơ cũng những dịch vụ chiều lòng người du lịch nên không quá khó hiểu khi đây là điểm đến ngọt ngào để tăng dư vị tình yêu. Nhưng không nhất thiết phải là tình yêu đôi lứa đâu nhé, tình cha mẹ, chị em, bạn bè… đều có thể gia tăng khi cùng nhau du lịch Bali đấy.

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast