Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân hoàn cảnh khó khăn ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Việc bàn giao “Nhà đồng đội” kịp thời cho gia đình Thượng úy Võ Quang Danh - nhân viên Ban Tham mưu (Ban CHQS huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân hoàn cảnh khó khăn ở Can Lộc

Chiều 28/10, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội” cho Thượng úy Võ Quang Danh - nhân viên Ban Tham mưu (Ban CHQS huyện Can Lộc) ở TDP 4, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc.

Ngôi nhà của Thượng úy Võ Quang Danh được xây dựng kiên cố theo kiến trúc nhà cấp 4, có diện tích 100 m2, với tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng, trong đó, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 80 triệu đồng (trích từ quỹ xây dựng "Nhà đồng đội" của cán bộ, chiến sĩ toàn quân đóng góp). Số tiền còn lại được gia đình tích góp và vay mượn người thân, làng xóm, đồng nghiệp.

Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân hoàn cảnh khó khăn ở Can Lộc

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quyết định bàn giao nhà đồng đội và tặng quà cho gia đình vợ chồng Thượng úy Võ Quang Danh.

Ngoài ra, trong quá trình thi công, gia đình luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ hàng trăm ngày công, cùng vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con làng xóm, anh em ruột thịt.

Sau 5 tháng triển khai thi công, ngôi nhà được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân hoàn cảnh khó khăn ở Can Lộc

Đại dện chính quyền địa phương huyện Can Lộc chúc mừng gia đình Thượng úy Võ Quang Danh.

Được biết, Thượng úy Võ Quang Danh là con liệt sĩ, gia đình khó khăn, vợ không có việc làm, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào số tiền lương của chồng.

Việc bàn giao ngôi nhà kịp thời cho gia đình trước mùa mưa bão có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên to lớn đối với gia đình Thượng úy Võ Quang Danh, giúp gia đình yên tâm có chổ ở kiên cố, ổn định cuộc sống để an tâm công tác, tiếp tục cống hiến và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast