Số bệnh nhân sốt xuất huyết tăng

Ngày 26-9, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết, tính đến cuối tháng 9, cả nước có trên 58.000 bệnh nhân sốt xuất huyết, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2008. Trong đó có 44 bệnh nhân đã tử vong. Tại miền Bắc, số bệnh nhân tăng hơn 8 lần, miền Trung và Tây Nguyên tăng gần 2 lần.

Đáng lo ngại hơn, trọng điểm dịch SXH năm nay không rơi vào vùng sâu vùng xa, là nơi điều kiện vệ sinh môi trường chưa tốt, người dân thiếu thông tin, điều kiện phòng chống dịch kém mà lại tập trung vào những thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM. Riêng TPHCM đã có gần 7.000 ca SXH, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

TS Nguyễn Huy Nga cho rằng, dịch SXH năm nay bùng phát mạnh có nguyên nhân chính là sự chủ quan lơ là của cả chính quyền và cả người dân. Đặc biệt, trước tình hình dịch cúm A/H1N1 lây lan mạnh, nhiều địa phương đã chỉ tập trung vào phòng chống cúm A/H1N1 mà bỏ quên dịch SXH trong khi đó SXH còn nguy hiểm hơn nhiều

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

5 người bị ngộ độc do ăn nấm

5 người bị ngộ độc do ăn nấm

Sau khi ăn món nấm xào, 5 người dân trú tại thôn 10 xã Hà Linh (Hương Khê - Hà Tĩnh) có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.
Chuyển giao phương pháp chữa trị rối loạn phổ tự kỷ trẻ em

Chuyển giao phương pháp chữa trị rối loạn phổ tự kỷ trẻ em

Từ 26-30/8, Bệnh viện Sức khỏe tâm thần Hà Tĩnh phối hợp với Viện Sức khoẻ tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cập nhật kiến thức về rối loại phổ tự kỷ trẻ em cho các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ tâm lý tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh.
Nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng, bảo vệ sức khoẻ lừa dối người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng, bảo vệ sức khoẻ lừa dối người tiêu dùng

Việc quản lý, kiểm soát mua bán, giám sát chất lượng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ qua mạng, trong đó có hàng "xách tay" rất khó khăn. Mặt khác, do lợi nhuận, nhiều đối tượng bất chấp pháp luật sản xuất, nhập khẩu sản phẩm không bảo đảm, làm hàng giả, quảng cáo lừa dối...