Thi nhau đến nơi nóng nhất Trái Đất

Du khách ngồi trong ô tô quan sát nhiệt kế ngoài trời tại Thung lũng Chết, Mỹ. Thấy máy ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục liền ùa ra chụp ảnh tự sướng.

Video: Khám phá thung lũng Chết ở Mỹ

Vào tháng 8, Thung lũng Chết, thuộc sa mạc Mojave, Mỹ, lên tới 54,4 độ C, mức nhiệt ghi nhận được cao nhất trên Trái Đất từ năm 1931.

Thi nhau đến nơi nóng nhất Trái Đất

Ảnh: Nhiệt kế ngoài trời ghi nhận mức nóng kỷ lục tại Thung lũng Chết

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) khuyến cáo người dân sống ở phía đông California, Nevada, Arizona và Utah hạn chế ra khỏi nhà từ 5-8 giờ sáng. Kỷ lục mới của Thung lũng Chết cũng phản ánh mối lo lắng của nhiều chuyên gia khoa học trước vấn đề nóng lên toàn cầu.

Thi nhau đến nơi nóng nhất Trái Đất

Ảnh: Du khách chụp ảnh tự sướng với nhiệt kế ngoài trời

Tuy nhiên với nhiều người, đây là cơ hội để chụp lại những bức ảnh tự sướng đáng nhớ. Từ khi kỷ lục mới được ghi nhận, khách du lịch từ khắp nơi đổ về Trung tâm Du khách Furrnace Creek, trong Công viên quốc gia Thung lũng Chết để chụp ảnh cạnh nhiệt kế ngoài trời.

Một nhân viên tại Công viên quốc gia Thung lũng Chết giải thích nơi đây là một trong số ít địa điểm trên thế giới mà khách du lịch có thể trải nghiệm mức nóng khủng khiếp. Đó là lý do trong hơn một tháng qua, công viên thu hút khách từ khắp nơi đổ về.

Không chỉ đến để cảm nhận cái nóng, mọi người chụp ảnh tự sướng cùng nhiệt kế ngoài trời khi nó ghi nhận mức nhiệt cao. Sau đó, họ đăng lên mạng xã hội như Instagram. Điều này càng thúc đẩy cộng đồng đổ xô đến công viên.

Thi nhau đến nơi nóng nhất Trái Đất

Ảnh: Du khách từ khắp nơi đổ về Thung lũng Chết để chụp ảnh

Là người làm Youtube sống tại bang Utah, Mỹ, Dan Markham kể nhiều người đến Thung lũng Chết không phải để trải nghiệm. Họ chỉ ngồi trong oto có điều hoà mát rượi, chăm chú quan sát bảng nhiệt kế. Khi bảng báo hiệu mức nhiệt cao, thường là 130 độ F (54,4 độ C), mọi người sẽ đổ xô từ xe ra để chụp ảnh tự sướng.

“Thông thường, bảng sẽ dừng một lúc lâu ở ngưỡng 129 độ F. Sau đó nó đột ngột tăng lên 130 độ F. Thế rồi mọi người chạy ùa ra để chụp ảnh”, anh Markham nói.

Thung lũng Chết nằm ở phía bắc sa mạc Mojave, giữa hai bang California và Nevada, Mỹ. Không chỉ là nơi nóng nhất thế giới, đây là công viên quốc gia khô và thấp nhất tại Mỹ với độ cao 86 m bên dưới mực nước biển. Năm 1913, nhiệt độ nơi đây lên tới 56,67 độ C.

Theo Tú Anh/dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast