Khói mù ở Hà Nội là “sương khói quang hóa”

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng tạo ra hiệu ứng sương khói quang hóa và đúng vào mùa vụ, người dân đốt rơm rạ tại nhiều nơi, nhất là khu vực ven đô nên xảy ra hiện tượng khói mù trong nội thành vào chiều tối.

Khói mù ở Hà Nội là “sương khói quang hóa”

Khói mù trước triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) lúc gần 22h đêm 12/6.

Ngày 13/6, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện và UBND quận Tây Hồ, Hoàng Mai, Long Biên, thị xã Sơn Tây cùng Giám đốc Sở NN&PTNT chỉ đạo kiểm tra, rà soát và khẩn trương tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tối đa việc đốt rơm rạ, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn trong công tác phòng cháy, nhất là vào thời điểm nắng nóng, khô như hiện nay.

Công an thành phố và Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm theo dõi chặt chẽ hiện tượng khói mù để có phương án tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Để đưa ra các giải pháp xử lý, khắc phục hiện tượng khói mù những ngày qua, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Khoa học Công nghệ và Sở Y tế chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu khoa học khẩn trương làm rõ nguyên nhân cụ thể của hiện tượng này và tác hại đối với sức khỏe con người, báo cáo với UBND thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, theo xác định bước đầu, nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng khói mù trên địa bàn nội thành buổi chiều tối trong những ngày qua là do thời tiết nắng nóng tạo ra hiệu ứng sương khói quang hóa và đúng vào mùa vụ, người dân đốt rơm rạ tại nhiều nơi, nhất là khu vực ven đô.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast