Không thay đổi kế hoạch hoàn thành Dự án cấp nước KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn sau khi đi kiểm tra thực địa và làm việc với chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan về Dự án cấp nước KKT Vũng Áng vào chiều 18/10.

Không thay đổi kế hoạch hoàn thành Dự án cấp nước KKT Vũng Áng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra Đập dâng Lạc Tiến

Theo báo cáo từ chủ đầu tư, từ ngày 30/9 đến 18/10, các đơn vị thi công đã tiến hành khoan, nổ tẩy nền hầm được 260m đối với hạng mục cửa vào tuynel, chậm 583m so với đường găng tiến độ đề ra; hạng mục cửa ra tuynel đã hoàn thành việc bê tông nền hầm; hạng mục kênh dẫn đã thực hiện đào đất đá lòng suối khe Ba Hơi được 854m3 và đào 2.212m3 đất kênh dẫn thượng lưu. Về công trình Đập dâng Lạc Tiến, đơn vị thi công phần cơ khí đã lắp đặt xong 1 bộ cửa van khung và hiện đang tiến hành lắp bộ số 2.

Cũng trong thời gian 2 tuần qua, hạng mục cống điều tiết đã hoàn thành đổ bê tông và đang tiến hành gia công, lắp đặt cơ khí. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã phối hợp với BQL Khu kinh tế tỉnh và một số đơn vị liên quan để rà soát và điều chỉnh tổng mức đầu tư, trình Sở Kế hoạch & Đầu tư xem xét, thẩm định.

Không thay đổi kế hoạch hoàn thành Dự án cấp nước KKT Vũng Áng ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Xung quanh cụm công trình Đập dâng Lạc Tiến, kênh dẫn, Tuynel dứt khoát không thay đổi lịch trình 15/1/2015 phải cơ bản hoàn thành

Sau khi tiến hành kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận nỗ lực của các đơn vị đã tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh việc thi công. Tuy nhiên, so với tổng tiến độ vẫn chậm, đặc biệt là hồ sơ chưa hoàn chỉnh để phục vụ việc kiểm ra nghiệm thu và điểu chỉnh tổng mức đầu tư dự án; việc giải phóng mặt bằng vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, xung quanh cụm công trình Đập dâng Lạc Tiến, kênh dẫn, tuynel dứt khoát không thay đổi lịch trình 15/1/2015 phải cơ bản hoàn thành. Do đó, trên cơ sở đường găng cần cụ thể hóa công việc để tập trung thực hiện; những vấn đề liên quan đến kỹ thuật cao, cần phải có ý kiến chuyên gia, các đơn vị tư vấn, ban, ngành liên quan.

Về kiểm tra nghiệm thu, cần điều chỉnh lại thiết kế dự toán bổ sung, nhất là phần cửa ra tuynel. Từ nay đến 25/10, chủ đầu tư và các nhà thầu và các đơn vị liên quan cần họp lại để thống nhất, cùng nhau hoàn thiện hồ sơ nghiệm các công trình đã hoàn thành.

Về công tác GPMB, yêu cầu Sở NN&PTNT soát xét lại hồ sơ và ký duyệt trong tuần tiếp theo; UBND huyện Kỳ Anh phải tập trung mặt bằng phục vụ đẩy nhanh tiến độ thi công Hồ Rào Trổ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast