Điều kỳ diệu ẩn sâu trong mỗi chúng ta

“Hạt hồ đào kỳ diệu” hay chuyện về ông chuột già dạy một chú thiên nga biết bay là câu chuyện ngụ ngôn đầy chất thơ của nhà văn Dominic Leyton.

dieu ky dieu an sau trong moi chung ta

Tác phẩm Hạt hồ đào kỳ diệu của nhà văn Dominic Leyton.

Chú thiên nga Terry bé nhỏ được Violet tìm thấy khi đang kiệt sức và nằm vùi trong đầm lầy. Không ai biết Terry từ đâu đến, bố mẹ Terry là ai và Terry cũng chưa từng chia sẻ với ai về thân phận của mình. Chú kết bạn với Violet và sống cùng gia đình cô thiên nga tốt bụng từ đó.

Mùa đông năm ấy, đàn thiên nga trong vùng lại tụ hội về Hồ Nước Trong tham gia bài kiểm tra bay thử nghiệm định kỳ ngay trước Ngày Di cư về phương nam ấm áp.

Terry không vượt qua được kỳ thi trước sự ngỡ ngàng của cả đàn. Cậu bị bỏ lại, đứng trước cái chết được dự báo: bởi cái lạnh nghiệt ngã của mùa đông và “quái vật ăn thịt thiên nga” đáng sợ thường đi lang thang vùng.

Tại sao Terry lại không làm được điều mà bất cứ chú thiên nga nào cũng làm được? Liệu Terry có vượt qua được bài học bay để có thể tồn tại?

Những trang viết giàu hình ảnh, với tiết tấu nhanh, và nhiều chi tiết cảm động đọng lại trong lòng người đọc thông điệp giản dị: hãy tin vào chính mình, sự kỳ diệu không ở bên ngoài mà nằm trong chính bản thân mỗi chúng ta; chính những trải nghiệm mang lại cho cuộc sống nhiều thú vị và ý nghĩa.

Món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống chính là khi ta vượt qua được nỗi sợ hãi luôn ẩn náu để làm những gì mình muốn, như ông chuột già Nunu đã nói với Terry: “Ta biến hạt hồ đào này thành chiếc mũ bảo hiểm hồ đào kỳ diệu dành cho bạn của ta, thiên nga Terry! Cầu cho nó sẽ giúp cậu ấy sải rộng cánh trên bầu trời cao và trở thành chú chim tuyệt đẹp và tráng lệ như số phận đã dành cho cậu ấy, bởi vì món quà tuyệt vời nhất trong mắt của các vị thần chính là được nhìn thấy một sinh vật đạt tới hết tiềm năng của chúng!”

Nhà văn Dominic Leyton chia sẻ, hạt hồ đào là một ẩn dụ. Tâm não bộ của con người có một bộ phận gọi là hạch hạnh nhân – trung tâm xử lý các cảm xúc của con người như nỗi sợ hãi, sự giận dữ, lo âu và tình yêu thương... Hạch hạnh nhân có hình dáng giống như hạt hồ đào.

Hạt hồ đào kỳ diệu cho chúng ta thấy rằng, dù chúng ta là ai, chúng ta phải trải qua những khó khăn như thế nào đi chăng nữa, chúng ta đều có thể vượt qua bằng sự can đảm đối mặt và khám phá ra sự kỳ diệu trong tâm hồn mình.

Nhà văn Dominic Leyton là con trai của diễn viên, ngôi sao nhạc pop đình đám những năm 1960 John Leyton. Anh bộc lộ thiên hướng sáng tác từ rất sớm.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh làm một công việc tạm thời giúp có nhiều thời gian cho công việc viết lách, tận hưởng khoảng thời gian sáng tạo của riêng mình. Ngoài sở thích viết văn, anh cũng đặc biệt yêu thích âm nhạc. Anh từng tới nhiều nước Đông Nam Á, và từ giữa năm 2015, anh bắt đầu sống và làm việc tại Việt Nam.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast