Nga diễn tập với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Quân đội Nga huy động hàng nghìn binh sĩ và hàng trăm khí tài trong đợt diễn tập chiến đấu với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars.

“Hơn 3.000 quân nhân và khoảng 300 thiết bị tham gia đợt diễn tập. Bộ tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược sẽ đánh giá khả năng hiệp đồng tác chiến của binh sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”, Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết hôm nay.

Đợt diễn tập huy động các tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) RS-24 Yars thuộc biên chế Quân đoàn tên lửa Omsk và Sư đoàn tên lửa Novosibirsk. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng đợt diễn tập được lên kế hoạch từ trước và sẽ diễn ra tại ba tỉnh của nước này.

Nga diễn tập với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Các tổ hợp RS-24 Yars của Nga tham gia diễn tập trong video công bố hôm nay. Video: TASS .

“Các binh sĩ sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp ngụy trang và đối phó với khí tài trinh sát đường không hiện đại, cũng như phối hợp với lực lượng thuộc không quân và Quân khu Trung tâm”, quân đội Nga cho hay, nhấn mạnh rằng các đơn vị sẽ tập trung vào sử dụng và đối phó mối đe dọa từ máy bay không người lái (UAV).

RS-24 Yars là một trong các dòng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) chủ lực của Nga, được thử nghiệm lần đầu năm 2007. Tên lửa có tầm bắn tối đa 12.000 km, mang được 10 đầu đạn nhiệt hạch, mỗi đầu đạn mạnh tương đương 300.000 tấn thuốc nổ TNT.

Tổng thống Vladimir Putin đầu năm ngoái yêu cầu Bộ Quốc phòng Nga lệnh cho lực lượng răn đe chiến lược, trong đó có các đơn vị mang vũ khí hạt nhân, chuyển sang trạng thái báo động, sẵn sàng nhận lệnh chiến đấu. Tuy nhiên, giới chức Anh và Mỹ không phát hiện thay đổi đáng kể nào trong lực lượng hạt nhân Nga sau mệnh lệnh của ông Putin.

Theo TASS/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast