Khai mạc triển lãm ảnh "Hà Tĩnh - những chặng đường lịch sử"

Chiều 9/8, Hội Liên hiệp VHNT, Sở VH-TT&DL và UBND TP Hà Tĩnh phối hợp tổp chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: "Hà Tĩnh - những chặng đường lịch sử" và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh lần thứ III. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh đến dự.

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Hà Tĩnh - những chặng đường lịch sử" do Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh phát động nhân dịp chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của được đông đảo đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh.

Các tác phẩm được trưng bày lần này đều ca ngợi vẻ đẹp, sự phát triển của miền quê Hà Tĩnh trong quá khứ, hiện tại
Các tác phẩm được trưng bày lần này đều ca ngợi vẻ đẹp, sự phát triển của miền quê Hà Tĩnh trong quá khứ, hiện tại

Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Ban tổ chức đã nhận được hàng ngàn bức ảnh và đã chọn được 180 tác phẩm dự triển lãm.

Các tác phẩm được trưng bày lần này đều bám sát chủ đề, tập trung phản ảnh, ca ngợi vẻ đẹp, sự phát triển của miền quê Hà Tĩnh trong quá khứ, hiện tại và đã thu hút sự quan tâm sâu sắc của công chúng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương tinh thần nỗ lực sáng tạo của đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, có nhiều tác phẩm về quê hương, đất nước trong tiến trình đổi mới.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho tác giả có tác phẩm được chịn làm biểu trưng kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho tác giả có tác phẩm được chịn làm biểu trưng kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh

Nhân dịp này, BTC đã trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh lần thứ III. Theo đó, tác giả Quang Vinh đạt giải Nhất với tác phẩm "Vùng quê Cương Gián"; tác giả Trần Hướng với tác phẩm "Nhịp điệu công trình" và tác giả Huỳnh Nam với tác phẩm "Thành phố vào đêm" được trao giải Nhì; 5 tác phẩm khác được trao giải Ba.

UBND tỉnh cũng trao thưởng cho hoạ sĩ Trần Hoài Đức đạt giải Nhất sáng tác biểu trưng Hà Tĩnh 180 năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast