Ban Tiếp công dân Hà Tĩnh cần tập trung rà soát các vụ việc nổi cộm, kéo dài

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/10, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng chủ trì buổi làm việc với Ban Tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh để nghe báo cáo về tình hình tổ chức, bộ máy; kết quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.

Ban Tiếp công dân Hà Tĩnh cần tập trung rà soát các vụ việc nổi cộm, kéo dài

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng chủ trì buổi làm việc

Ban Tiếp công dân tỉnh được thành lập năm 2014 (tiền thân là Phòng tiếp công dân và xử lý đơn thư của Thanh tra tỉnh), hiện có có 6 người.

Ban có chức năng tổ chức việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh; giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự, thủ tục, đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; phân loại, tham mưu xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh…

Ban Tiếp công dân Hà Tĩnh cần tập trung rà soát các vụ việc nổi cộm, kéo dài

Phó Ban Tiếp công dân tỉnh Nguyễn Văn An báo cáo tình hình tổ chức bộ máy; kết quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân

Năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã tiếp 2.614 lượt người/727 vụ việc (khiếu nại 136, tố cáo 71; kiến nghị, phản ánh 520); tiếp nhận 1.408 đơn (khiếu nại 383; tố cáo 269; kiến nghị, phản ánh 756); tham mưu UBND tỉnh văn bản chuyển, giao 784 đơn; lập phiếu hướng dẫn công dân gửi đến cơ quan có thẩm quyền 27 đơn; mời công dân đến làm việc 12 trường hợp;

Tham mưu báo cáo cấp trên, phúc đáp cơ quan ngôn luận 93 vụ việc; tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra, xác minh (lần 2) 9 vụ việc.

Ban Tiếp công dân Hà Tĩnh cần tập trung rà soát các vụ việc nổi cộm, kéo dài

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Kiều Ngọc Tuấn: Cần có giải pháp để cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh được hưởng phụ cấp nghề, phụ cấp thâm niên như cán bộ, thanh tra viên

Ban đã tiếp nhận 2.262 văn bản và đã xử lý đúng hạn 1.669 văn bản, đang xử lý trong hạn 47 văn bản, xử lý quá hạn 24 văn bản, chuyển cơ quan khác xử lý 522 văn bản.

Ban Tiếp công dân Hà Tĩnh cần tập trung rà soát các vụ việc nổi cộm, kéo dài

Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Phạm Xuân Phú: Một số đơn vị chưa cho cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân hưởng chế độ bồi dưỡng theo quy định

Ban Tiếp công dân tỉnh đề nghị HĐND tỉnh ban hành để cán bộ Ban được hưởng phụ cấp nghề, phụ cấp thâm niên như cán bộ, thanh tra viên; có cơ chế luân chuyển vị trí công tác cho cán bộ làm công tác tiếp công dân…

Ban Tiếp công dân Hà Tĩnh cần tập trung rà soát các vụ việc nổi cộm, kéo dài

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái: Ban Tiếp dân công dân tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng đề nghị Ban Tiếp công dân tỉnh quan tâm triển khai Luật Tiếp công dân và các quyết định liên quan.

Nghiên cứu đổi mới cách thức tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo công dân. Quan tâm, đôn đốc, theo dõi kết quả xử lý của các cơ quan có thẩm quyền trong việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Tập trung rà soát các vụ việc phức tạp, kéo dài để tham mưu cho tỉnh giải pháp xử lý, đảm bảo quyền lợi công dân, đúng quy định.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast