Chi trả gần 30 tỷ đồng tận tay người dân Hà Tĩnh gặp khó khăn do Covid-19

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 29/4, các địa phương ở Hà Tĩnh đã kịp thời triển khai chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Chính phủ.

Chi trả gần 30 tỷ đồng tận tay người dân Hà Tĩnh gặp khó khăn do Covid-19

Người dân xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà nhận tiền hỗ trợ vào chiều ngày 29/4.

Ấm lòng người dân trong lúc khó khăn

Thạch Hà là một trong những địa phương triển khai chi trả sớm cho các đối tượng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết đinh số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ chiều ngày 29/4.

Ông Trần Quốc Tú (77 tuổi) bệnh binh 2/3, ở thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn (Thạch Hà) nhận 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ người có công với cách mạng phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất cảm động bởi Nhà nước đã hỗ trợ kịp thời, giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn".

Chi trả gần 30 tỷ đồng tận tay người dân Hà Tĩnh gặp khó khăn do Covid-19

289 người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ ở xã Tượng Sơn đã nhận được tiền hỗ trợ

Ngoài việc chi trả tại trụ sở, UBND xã Tượng Sơn còn cử cán bộ đến tận nhà trao cho người già, người tàn tật không đến nhận được tiền hỗ trợ.

Ông Hoàng Thanh Hữu (68 tuổi), bệnh binh ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn bị tai biến nằm liệt giường từ nhiều năm nay. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, con cái đều đi làm ăn xa. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, cuộc sống của 2 vợ chồng già lại càng thêm khó khăn hơn. Số tiền hỗ trợ của Nhà nước đã kịp thời động viên và đỡ đần phần nào cuộc sống của ông bà.

Chi trả gần 30 tỷ đồng tận tay người dân Hà Tĩnh gặp khó khăn do Covid-19

Cán bộ xã Tượng Sơn chi trả tiền hỗ trợ tại nhà cho ông Hoàng Thanh Hữu

Ông Dương Kim Huy, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết, toàn xã có 78 người có công với cách mạng và 211 đối tượng bảo trợ. Địa phương đã huy động tối đa nhân lực tham gia nên ngay trong chiều ngày 29/4 đã chi trả xong cho toàn bộ các đối tượng được hưởng chính sách với hơn 433 triệu đồng.

“Với hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng lao động khác, chúng tôi đang tiếp tục rà soát và báo cáo lên lãnh đạo cấp trên để có phương án chi trả phù hợp, đảm bảo nhanh chóng, chính xác nhất” - ông Huy cho biết thêm.

Chi trả gần 30 tỷ đồng tận tay người dân Hà Tĩnh gặp khó khăn do Covid-19

Bà Trương Thị Hành ở thôn Thanh Tiến, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh nhận tiền hỗ trợ vào sáng ngày 30/4

Mặc dù là ngày nghỉ lễ 30/4, nhưng thành phố Hà Tĩnh cũng đã tiến hành chi trả kịp thời cho các đối tượng được hưởng chính sách.

Đến nay, thành phố Hà Tĩnh đã chi trả tiền hỗ trợ cho 8.273 đối tượng, trong đó 2.807 người có công với cách mạng, 2.354 đối tượng bảo trợ xã hội và 3.112 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo, với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Tiếp tục rà soát, chi trả kịp thời

Chi trả gần 30 tỷ đồng tận tay người dân Hà Tĩnh gặp khó khăn do Covid-19

Người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch khi đến nhận tiền hỗ trợ

Theo thống kê, Hà Tĩnh có gần 202.500 người thuộc đối tượng có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, nhân khẩu thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Trước mắt, Hà Tĩnh đã tạm ứng kinh phí trên 221 tỷ đồng từ ngân sách, chuyển đến các xã, phường, thị trấn hỗ trợ kịp thời các đối tượng. Trên cơ sở đó, từ ngày 29/4, các địa phương thuộc huyện Thạch Hà, Vũ Quang và TP Hà Tĩnh đã khẩn trương chi trả tiền hỗ trợ đến các đối tượng.

Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, bảo đảm an toàn phòng dịch bệnh Covid-19, đến nay các địa phương đã trao số tiền 29,7 tỷ đồng đến đối tượng được an toàn, kịp thời.

Chi trả gần 30 tỷ đồng tận tay người dân Hà Tĩnh gặp khó khăn do Covid-19

Hà Tĩnh có gần 202.500 người thuộc đối tượng có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, nhân khẩu thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Song song với việc chi trả tiền cho người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, các cơ quan, địa phương đang tiếp tục rà soát hộ nghèo, cận nghèo để sớm triển khai trao tiền hỗ trợ đến các nhóm đối tượng được thụ hưởng còn lại.

Việc rà soát đối tượng có sự giám sát của MTTQ các cấp, đoàn thể chính trị xã hội, bảo đảm công tác chi trả đúng người, đúng đối tượng.

Riêng đối với nhóm đối tượng lao động khác, ngành LĐ-TB&XH đang phối hợp với các ngành, địa phương triển khai rà soát danh sách, sàng lọc như: Lao động bị tạm hoãn hợp đồng nghỉ không lương 1 tháng trở lên do doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch bệnh, người lao động bị chấm dứt hợp đồng nên mất việc làm…, đảm bảo tránh trùng lặp đối tượng thụ hưởng, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast