Khẩn trương triển khai dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/7, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh chủ trì hội nghị định hướng kế hoạch hoạt động trong các năm tiếp theo của Quỹ.

khan truong trien khai du an nha o xa hoi tren dia ban tp ha tinh

Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 3869/QĐ-UBND ngày 6/12/2011 trên cơ sở Quỹ Hỗ trợ đầu tư trước đây được ủy thác cho Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Hà Tĩnh quản lý.

Ngày 10/10/2012, Quỹ chính thức đi vào hoạt động và trở thành tổ chức tài chính Nhà nước của tỉnh, hoạt động theo mô hình ngân hàng chính sách, thực hiện nguyên tắc tự chủ về tài chính, không vì mục tiêu lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước

khan truong trien khai du an nha o xa hoi tren dia ban tp ha tinh

Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Nguyễn Trọng Hiếu trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Quỹ và định hướng kế hoạch hoạt động trong các năm tiếp theo.

Hiện nay, Quỹ Đầu tư phát triển được UBND tỉnh giao quản lý ủy thác Quỹ Phát triển đất, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng, Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh, Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Quỹ Bảo vệ môi trường.

Tính đến ngày 30/6/2016, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ là 425,3 tỷ đồng, tổng số giải ngân cho vay là 274,2 tỷ đồng, tổng dư nợ là 255,7 tỷ đồng. Tuy mới đi vào hoạt động được hơn 3 năm, với nguồn vốn bàn giao từ Quỹ Hỗ trợ đầu tư chủ yếu là dư nợ quá hạn nhưng với sự nỗ lực của toàn bộ máy, đến nay, nguồn vốn hoạt động của quỹ đã tăng gần 10 lần.

khan truong trien khai du an nha o xa hoi tren dia ban tp ha tinh

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Trí Lạc:Dự án nhà ở xã hội rất cần thiết và có ý nghĩa đối với cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện nay

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Hội đồng quản lý Quỹ tập trung thảo luận về dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Sau khi tổ chức đi học hỏi ở các tỉnh thành về đầu tư nhà ở xã hội, Quỹ Đầu tư phát triển đã phối hợp với TP Hà Tĩnh khảo sát nhu cầu nhà ở của cán bộ, nhân viên sống trên địa bàn; khảo sát và lựa chọn địa điểm xây dựng. Đến nay, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương giao Quỹ đầu tư nhà ở xã hội; đơn vị đang lập quy hoạch chi tiết và các thủ tục cần thiết để thực hiện đầu tư, dự kiến giai đoạn 1 sẽ đầu tư khoảng 350 căn hộ, khởi công vào tháng 12/2016.

khan truong trien khai du an nha o xa hoi tren dia ban tp ha tinh

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Nguyễn Văn Sơn: Quỹ bảo lãnh doanh nghiệp vay vốn nhưng những doanh nghiệp thường không vay được từ ngân hàng thì được đẩy về cho Quỹ, về sau rất khó trong thu hồi nợ, ảnh hưởng đến việc kêu gọi, huy động nguồn vốn...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận những kết quả đạt được của Quỹ Đầu tư phát triển trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh cần tăng cường huy động nguồn vốn, nhất là nguồn vốn từ nước ngoài để thực hiện đầu tư nhiều dự án hơn nữa, trong đó tập trung đầu tư cho các dự án xã hội hóa; công khai, minh bạch, đa dạng hóa các loại hình cho vay.

Đối với dự án nhà ở xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Đây là một dự án rất có ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở của cán bộ, công nhân viên chức hiện nay. Vì vậy, Quỹ Đầu tư phát triển cần tập trung triển khai dự án trong thời gian sớm nhất; Sở Xây dựng, Sở KH-ĐT, Sở Tài chính, Ngân hàng Chính sách xã hội… cùng phối hợp triển khai, đảm bảo ưu đãi nhất cho người mua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast