BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cứu sống bệnh nhi sinh non, người dân tộc Chứt

(Baohatinh.vn) - Cha mẹ của bệnh nhi H.V.T - sinh non ở tuần thai thứ 32, đều là người dân tộc Chứt, có hoàn cảnh khó khăn ở bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Bác sĩ Đặng Quang Minh - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày 28/6, bệnh nhi H.V.T. được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê nhập viện với tình trạng sau sinh khóc yếu, thở rên, tím tái toàn thân.

Các bác sĩ Khoa Nhi chẩn đoán ban đầu bệnh nhi bị suy hô hấp, bệnh màng trong/đẻ non 32 tuần - theo dõi tim bẩm sinh.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cứu sống bệnh nhi sinh non, người dân tộc Chứt

Bệnh nhân nhi H.V.T trong quá trình điều trị tại BVĐK tỉnh.

Bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành tổ chức hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Trung ương Huế và kết hợp nhiều các phương pháp điều trị.

Sau 18 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi đã đáp ứng tốt phác đồ điều trị và được xuất viện. Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thăm hỏi, phát phiếu ăn và hỗ trợ mua sữa cũng như các vật dụng cần thiết để chăm sóc bệnh nhi.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cứu sống bệnh nhi sinh non, người dân tộc Chứt

Bác sĩ Đặng Quang Minh thay mặt cán bộ, nhân viên Khoa Nhi trao một phần quà bằng tiền mặt cho gia đình cháu H.V.T.

“Chiều ngày 16/7, bệnh nhi được xuất viện, Khoa Nhi đã kết nối với Công ty TNHH Cấp cứu Thành Sen hỗ trợ chuyến xe 0 đồng đưa mẹ con bệnh nhi về nhà ở bản bản Rào Tre, xã Hương Liên”, bác sĩ Minh cho biết thêm.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast