Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

(Baohatinh.vn) - Cuộc chiến chống dịch còn dài, vì vậy các hoạt động của các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh một mặt tiếp tục hỗ trợ tối đa cho tuyến đầu, một mặt tập trung cho chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ, nhất là giúp người nghèo giảm tổn thương do tác động của dịch bệnh.

Tăng nguồn lực hỗ trợ hậu cần cho các khu cách ly tập trung

Các khu cách ly tập trung ngày càng mở rộng sau khi các ca bệnh liên tục tăng, nhất là ở những địa bàn có dịch. Vì vậy, các cấp hội trên toàn tỉnh huy động thêm lực lượng hỗ trợ hậu cần tại các khu cách ly, đồng thời mở rộng kêu gọi bà con đóng góp lương thực, thực phẩm để bổ sung thêm cho các bữa ăn.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

Các cấp hội phụ nữ Hương Sơn chuẩn bị lương thực, thực phẩm hỗ trợ khu cách ly tập trung.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Hà Nguyễn Thị Thuý Loan cho biết, ở tất cả 33 khu cách ly tập trung trên địa bàn, hội viên, phụ nữ đều tích cực góp sức, từ hoạt động hỗ trợ dọn vệ sinh đến nấu cơm và quyên góp lương thực thực phẩm.

Trong gần 2 tuần qua, 22/22 cơ sở hội trong toàn huyện đã nấu hơn 2.000 suất cơm cho các điểm cách ly; vận động quyên góp từ hội viên và Nhân dân các loại rau củ, nhu yếu phẩm được hơn 21.500 kg góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn của công dân cách ly tập trung.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

Những suất cơm do tổ hậu cần xã Thạch Hội chuẩn bị chu đáo.

Bằng tấm lòng chia sẻ, các mẹ, các chị em hội viên đã huy động những món quà rau củ quả từ vườn nhà, phân chia, chế biến cho các bữa ăn thật hợp lý. Trong khu cách ly tập trung xã Thạch Hội, nơi có những cụ 80, 90 tuổi và nhiều em nhỏ, chị em trong tổ hậu cần đã chu đáo quan tâm, chăm sóc bằng những suất cơm, bữa cháo hợp khẩu vị và đã nhận được những dòng thông tin cảm ơn ấm áp trên facebook.

Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Hội Trần Thị Thúy Hằng chia sẻ: "Chịu trách nhiệm chính trong tổ hậu cần, hội phụ nữ xã và các chi hội luân phiên nhau thường xuyên có 5 người phục vụ khu cách ly. Chúng tôi rất vui khi cảm nhận được sự hài lòng, tinh thần lạc quan mà bà con trong khu cách ly gửi gắm, mong tất cả cùng chung sức sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

Hội LHPN huyện Kỳ Anh quyên góp lương thực, thực phẩm hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Trong những giai đoạn chống dịch nhiều khó khăn, tinh thần đoàn kết, tương trợ giữa các tổ chức hội được phát huy mạnh mẽ. Hội LHPN ở những địa bàn không có ca bệnh, số lượng công dân cách ly tập trung không nhiều đã kêu gọi tập hợp, vận chuyển hàng chục chuyến xe chở nhu yếu phẩm tới các địa bàn tâm dịch giúp các cấp hội phụ nữ nơi đây làm tốt công tác hậu cần.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh Phạm Thị Thu Hương cho biết, với sự ủng hộ nhiệt tình của hội viên, Nhân dân, hội đã quyên góp, vận chuyển được 2 chuyến xe với 10 tấn hàng hóa ủng hộ phụ nữ thành phố Hà Tĩnh phòng chống đại dịch Covid 19.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

Một điểm tiếp nhận hàng nhu yếu phẩm của Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh

Theo tổng hợp của Hội LHPN tỉnh trong đợt dịch lần này, các cấp hội trên toàn tỉnh đã huy động được hơn 20 tấn gạo, 41 tấn rau, củ, quả; 555 thùng mì tôm, 8.000 quả trứng; 520 lít dầu ăn, nước mắm, gần 250 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác; nấu trên 9.000 suất cơm, làm 4. 200 kính chống giọt bắn hỗ trợ các khu cách ly và tuyến đầu chống dịch

Tạo “điểm tựa” các gia đình vượt qua “bão dịch”

Trong “bão dịch”, các cấp hội còn nỗ lực tạo điểm tựa giúp các gia đình chịu nhiều ảnh hưởng, đặc biệt là hội viên phụ nữ nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn. Ở từng địa bàn thôn xóm, hoạt động như hỗ trợ các gia đình có người cách ly hoặc trong vùng phong tỏa dắm tỉa lúa hè thu, thu hoạch lạc, khắc phục những diện tích cây trồng bị hư hỏng do thời tiết cực đoan được các chi hội quan tâm thực hiện.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

Chị em phụ nữ huyện Lộc Hà thu hoạch khoai giúp các hội viên tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà trong thời gian thực hiện cách ly phòng chống dịch

Như tại tổ dân phố Xuân Hải, trong lúc các hộ dân đang thực hiện các quy định vùng cách ly y tế thì 18 sào khoai lang của 15 hộ dân nằm ở ngoài khu vực bị ngập, hư hỏng. Hội LHPN huyện đã kêu gọi gần 100 hội viên ở 10 xã cùng với chi hội công an, chia ra nhiều buổi thu hoạch gọn và chở đến điểm chốt để người trong vùng cách ly đến mang về nhà.

“Qua liên lạc, các gia đình trong vùng phong tỏa bày tỏ lòng cảm ơn với sự chia sẻ này của cán bộ, hội viên phụ nữ ở các xã bạn và từ đó cố gắng động viên nhau thực hiện thật tốt các quy định cách ly, góp sức bảo vệ cuộc sống của cộng đồng”, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Lộc Hà Nguyễn Hà Lam cho biết.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà cho 25 gia đình hội viên phụ nữ khó khăn đang trong vùng cách ly của xã Tân Lâm Hương, trị giá gần 10 triệu đồng

Cùng các cấp hội thực hiện hoạt động an sinh xã hội cho hội viên, phụ nữ nghèo, vừa qua Hội LHPN tỉnh đã tặng gần 100 suất quà cho các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Cùng với đó, hoạt động làm nhà cho hội viên, phụ nữ nghèo đang được tiếp tục triển khai bằng hình thức an toàn, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Trong tháng 6, từ nguồn kêu gọi xã hội hóa, Hội LHPN tỉnh cùng huyện Cẩm Xuyên vừa triển khai khởi công xây dựng 2 nhà tình thương cho 2 gia đình phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là chị Trần Thị Lương, thôn 4, xã Cẩm Minh và Nguyễn Thị Hóa, thôn Quang Trung 1, xã Cẩm Lạc.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chống dịch, vừa chăm lo đời sống hội viên

Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình hội viên Trần Thị Lương ở thôn 4, xã Cẩm Minh.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Tĩnh đã ra lời kêu gọi các cấp hội tiếp tục nỗ lực huy động các nguồn lực từ DN, nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia giúp những gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để tất cả cùng vượt qua khó khăn của mùa dịch, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast