Triều Tiên xác nhận tiến hành diễn tập phản công hạt nhân chiến thuật

Ngày 20/3, Triều Tiên tuyên bố nước này đã tiến hành các cuộc tập trận mô phỏng theo kịch bản của một cuộc phản công hạt nhân chiến thuật vào cuối tuần.

Triều Tiên xác nhận tiến hành diễn tập phản công hạt nhân chiến thuật

Trong ảnh (do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng phát ngày 20/3/2023): Triều Tiên diễn tập phóng tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận mô phỏng theo kịch bản của một cuộc phản công hạt nhân chiến thuật. YONHAP/TTXVN

Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ cũng đang tiến hàng cuộc tập trận chung mang tên Lá chắn tự do, dự kiến kéo dài 11 ngày. Đây được coi là cuộc tập trận quy mô lớn nhất giữa hai nước đồng minh trong nhiều năm qua.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo các cuộc tập trận của các đơn vị quân đội vận hành vũ khí hạt nhân chiến thuật vào các ngày 18 và 19/3, bao gồm cả cuộc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng cần sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân tại bất kỳ thời điểm nào nhằm răn đe chiến tranh.

Ngoài ra, cũng theo KCNA, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc tập trận để đánh giá độ tin cậy của lực lượng hạt nhân chiến thuật vào hôm 18/3. Còn sáng 19/3, Bình Nhưỡng đã thực hiện một cuộc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo, dựa trên kịch bản mô phỏng việc nước này thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân chiến thuật nhằm kiểm tra độ tin cậy trong hoạt động của các thiết bị kiểm soát vụ nổ hạt nhân và kíp nổ.

Theo KCNA, trong vụ phóng ngày 19/3, tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã phát nổ trên không ở độ cao 800 mét so với mực nước biển sau khi bay được 800 km. Tên lửa này được phóng từ huyện Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan.

Trong khi đó, theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên sáng 19/3 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này. Tên lửa đã bay khoảng 800km trước khi rơi xuống biển.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast