Chuyến bay thứ 5 đón 199 công dân Hà Tĩnh về quê an toàn

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh vừa đón thêm 199 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về trên chuyến bay thứ 5. Chi phí chuyến bay được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Tập đoàn FLC hỗ trợ giảm 50% chi phí (tương ứng số tiền 1,3 tỷ đồng).

14h30 phút chiều 8/8, chuyến bay thứ 5 mang số hiệu QH 9206 của hãng hàng không Bamboo Airway và là chuyến bay cuối cùng trong kế hoạch đón công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê bằng máy bay của tỉnh Hà Tĩnh đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An).

Chuyến bay thứ 5 đón 199 công dân Hà Tĩnh về quê an toàn

Vào lúc 14h30 phút, máy bay mang số hiệu QH 9206 của hãng hàng không Bamboo Airway đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Ngay khi máy bay hạ cánh, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng quản lý Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức 10 xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đón các công dân theo đúng quy trình, thủ tục.

Các công dân sẽ được đưa về khu cách ly ký túc xá của Công ty cổ phần Mitraco Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh) và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Chuyến bay thứ 5 đón 199 công dân Hà Tĩnh về quê an toàn

10 xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đón các công dân theo đúng quy trình, thủ tục.

199 công dân Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được trở về quê hương trong chuyến bay này là những người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Chuyến bay thứ 5 đón 199 công dân Hà Tĩnh về quê an toàn

199 công dân, trong đó có 38 trẻ em đã lần lượt rời máy bay.

Trước đó, để đón công dân Hà Tĩnh trở về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, ngày 3/8/2021, Sở LĐ-TB&XH đã ban hành phương án số 290/KH-SLĐTBXH về việc đón công dân tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc kẹt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đợt 2 (bằng phương tiện máy bay).

Chuyến bay thứ 5 đón 199 công dân Hà Tĩnh về quê an toàn

Các công dân lên xe buýt đã được sắp xếp sẵn để về khu cách ly.

Theo đó, từ ngày 6 - 8/8/2021, 1.013 công dân Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được tỉnh Hà Tĩnh đón về quê đợt này trên 5 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway là những người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các trường hợp đặc biệt khác.

Chuyến bay thứ 5 đón 199 công dân Hà Tĩnh về quê an toàn

Đây là chuyến bay cuối cùng trong kế hoạch phối hợp giữa tỉnh Hà Tĩnh với Tập đoàn FLC đưa 1.013 công dân Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hồi hương.

Để đón 1.013 công dân Hà Tĩnh về quê an toàn đợt này, Tổ công tác liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh hỗ trợ, tạo điều kiện để công dân di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Toàn bộ chi phí 5 chuyến bay được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Tập đoàn FLC thông qua hãng hàng không Bamboo Airway đồng hành hỗ trợ giảm 50% chi phí cho tỉnh (tương ứng với số tiền 1,3 tỷ đồng).

1.013 công dân Hà Tĩnh được đón về quê trên 5 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway (từ ngày 6 - 8/8) được đưa về khu cách ly tập trung tại ký túc xá của Công ty cổ phần Mitraco Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh), khu ký túc xá của Trường Đại học Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và nhà nghỉ của Công an tỉnh (Khu du lịch Thiên Cầm).

Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đã tổ chức 60 chuyến xe buýt miễn phí chở 1.013 công dân từ Sân bay Vinh (Nghệ An) về các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Tất cả các công dân phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, kinh phí cách ly (điều trị) do công dân chịu trách nhiệm chi trả.

Công dân được hỗ trợ 100% tiền vé máy bay và kinh phí 2 lần xét nghiệm trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh. Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast