Bộ Y tế Campuchia học hỏi kinh nghiệm quản lý sức khỏe tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/12, đoàn công tác của Bộ Y tế Campuchia do Thứ trưởng He. Prof. Sea Huong dẫn đầu có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Tĩnh nhằm chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý sức khỏe người dân.

Bộ Y tế Campuchia học hỏi kinh nghiệm quản lý sức khỏe tại Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã giới thiệu mô hình quản lý y tế thông minh, trong đó tập trung xây dựng hệ thống thông tin tổng thể, tạo thành hệ sinh thái CNTT phục vụ ngành y tế và người dân.

Mô hình này có nhiều giải pháp quản lý thông tin y tế trên môi trường mạng, trong đó có việc quản lý dữ liệu tập trung toàn ngành từ tỉnh, huyện đến các xã, phường; quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân; quản lý nhà thuốc, kê đơn thuốc, bán thuốc kê đơn và phân phối dược... Các ứng dụng của mô hình cũng hết sức đa dạng, sử dụng dễ dàng, có ý nghĩa thiết thực đối với người dân, như: Bệnh án điện tử; ứng dụng tìm phòng khám; ứng dụng mua thuốc theo đơn; sổ tiêm chủng; dịch vụ tư vấn, bác sĩ gia đình; ứng dụng gọi cấp cứu…

Việc áp dụng CNTT trong thời gian qua đã giúp các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Tĩnh cải thiện hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân. Ngành y tế Hà Tĩnh luôn xác định việc ứng dụng khoa học công nghệ trong khám, chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Campuchia He. Prof. Sea Huong cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu cũng như những chia sẻ kinh nghiệm của Sở Y tế Hà Tĩnh trong việc ứng dụng CNTT vào quản lý sức khỏe người dân, đồng thời mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Sở Y tế trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý y tế tại Campuchia thời gian tới.

Bộ Y tế Campuchia học hỏi kinh nghiệm quản lý sức khỏe tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác tham quan Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh

Dịp này, đoàn công tác Bộ Y tế Campuchia đã đi tham quan việc ứng dụng CNTT trong quản lý sức khỏe người dân tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh và Trạm Y tế xã Tượng Sơn (Thạch Hà).

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast