Tiếp bước khúc quân hành

Sáng 6/9, Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh tiến hành lễ giao quân đợt 2 năm 2011 tại các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà và Thị xã Hồng Lĩnh. Trong đợt này, toàn tỉnh có 500 công dân đảm bảo về sức khỏe, trí tuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng đã tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và được biên chế vào các đơn vị như: Sư đoàn 968 Quân khu 4, Bộ tham mưu Quân Khu 4, Trung đoàn 841 của tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Hải quân.

Tại Kỳ Anh, ngay từ sáng sớm, không khí của ngày hội tòng quân đã nhộn nhịp khắp các địa phương từ miền biển đến vùng núi xa. Đợt này, huyện Kỳ Anh là đơn vị có số lượng tân binh lên đường nhập ngũ nhiều nhất toàn tỉnh nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, khâu tổ chức nên lễ giao nhận quân đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Không khí giao nhận quân ở địa bàn TP Hà Tĩnh
Không khí giao nhận quân ở địa bàn TP Hà Tĩnh

Mặc dù đây là một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn nhất trong việc tuyển gọi thanh niên nhập ngũ nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ý thức xây dựng và bảo vệ tổ quốc của mỗi công dân nên 125 tân binh của huyện Kỳ Anh đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trước sự nghiệp cao cả của toàn dân tộc. Đúng giờ làm việc, tất cả tân binh đã chỉnh tề trong bộ quân phục tinh tươm còn thơm mùi của vải mới, ba lô trên vai, hăng hái lên đường.

Trên quê hương của Tổng Bí thư Hà Huy Tập, thế hệ trẻ hôm nay đang tiếp bước lên đường với quyết tâm không ngừng phấn đấu, rèn luyện để bảo vệ vững chắc những thành quả cách mạng mà thế hệ cha anh đã dày công vun đắp. Từ 6 giờ sáng, 115 tân binh trong tâm thế sẵn sàng đã cùng đông đảo người thân, bạn bè có mặt tại địa điểm giao quân. Để động viên các chiến sỹ mới lên đường làm nhiệm vụ, ngoài đại diện các đơn vị nhận quân còn có sự hiện diện của các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, các ban ngành, đoàn thể cấp huyện và lãnh đạo các địa phương trong toàn huyện.

Lãnh đạo BCH QS tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh của huyện Cẩm Xuyên
Lãnh đạo BCH QS tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh của huyện Cẩm Xuyên

Phấn khởi trước khí thế, quyết tâm của các chiến sỹ trong ngày lên đường, Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã thay mặt các đơn vị nhận quân cảm ơn các cấp, các ngành đã làm tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ và làm tốt công tác tổ chức để lễ giao quân thành công tốt đẹp. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với quyết tâm của tuổi trẻ trên quê hương Cẩm Xuyên giàu truyền thống, các tân binh sẽ thực hiện tốt công tác huấn luyện, giáo dục quân sự để có thể pục vụ lâu dài trong quân đội hoặc trở thành những hạt nhân nòng cốt trong công cuộc xây dựng quê hương khi ra quân.

Hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, 60 công dân trẻ của đất Thành Sen cũng sẵn sàng tiếp bước truyền thống của cha anh nô nức lên đường nhập ngũ. Ngay từ sáng sớm, khắp các tuyến phố, các khu dân cư đã vang lên giai diệu của những khúc quân hành hoành tráng như để thôi thúc, tiếp thêm động lực cho các chiến sỹ lên đường. Đợt này, tất cả các phường xã trong Thành phố Hà Tĩnh đều có thanh niên tình nguyện nhập ngũ và được biên chế vào các đơn vị như Sư đoàn 968 Quân khu 4, D2e841 tỉnh và Biên phòng. Ngoài chất lượng tân binh và ý thức bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn mới của thế hệ trẻ thì thành phố còn được đánh giá cao bởi tinh thần “lương”, “giáo” một lòng phụng sự tổ quốc. Đợt này, các địa phương ở thành phố đã vận động được 16 trong tổng số 35 tân binh là giáo dân nhập ngũ….

Tân binh huyện Thạch Hà phấn khởi lên đường
Tân binh huyện Thạch Hà phấn khởi lên đường

Tại huyện Thạch Hà, mới hơn 6 giờ sáng thì những lời ca, điệu múa mừng tân binh lên đường đã được cất lên trên sân khấu của lễ giao quân. Sau khi ngọn đuốc truyền thống được đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Xuân Thập thắp lên là hồi trống rộn rã giục tòng quân và những lời hứa của người ở lại nhằm động viện con em trên quê hương anh hùng Lú Tự Trọng lên đường.

Để đáp lại tình cảm và sự tin yêu của mọi người, tân binh Phạm Đình Đường (Thạch Trị) đã thay mặt cho 105 chiến sỹ mới bày tỏ quyết tâm, ý chí phấn đấu trước khi đường làm nhiệm vụ. Qua lời hứa, những người lính trẻ thể hiện sự an tâm bởi ở quê nhà đã có hậu phương vững chắc và như được động viên, an ủi nhiều hơn bởi mỗi bước chân, mỗi sự trưởng thành của mình đều có sự theo dõi, động viên kịp thời từ hậu phương vững chắc. Từ đó, mỗi tân binh đều tự hứa với mình là sẽ không ngừng nổ lực phấn đấu để đáp ứng sự kỳ vọng của gia đình, với niềm tin yêu mà Đảng và nhân dân đã giao phó.

Chúc bà ở lại mạnh khỏe
Chúc bà ở lại mạnh khỏe

Cùng với huyện Lộc Hà, Thị xã Hồng Lĩnh là một trong hai địa phương có số lượng tân binh ít nhất trong đợt này. Nhưng không vì thế mà không khí của ngày hội tòng quân đợt này kém phần sôi nổi, náo động. Những ngày gần đây, các địa phương này luôn được sống trong không khí hào hùng bởi những người con ưu tú của quê hương đang sẵn sàng gác lại tất để nổi tiếp truyền thống của các thể hệ đi trước. Trong lễ giao quân, 65 người con ưu tú của huyện Lộc Hà và 30 thanh niên giàu tâm huyết của Thị xã Hồng Lĩnh đã thể hiện rõ tinh thần phụng sự tổ quốc, nguyện đóng góp sức lực để thực hiện nghĩa vụ công dân cao cả của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast