Tết chạm ngõ, đèn trang trí ở Hà Tĩnh bán “đắt như tôm tươi"

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề cũng là lúc các món đồ trang trí với đủ màu sắc được bày bán ở khắp nơi tại Hà Tĩnh.Trong đó, đèn nháy, đèn led là mặt hàng bán chạy nhất.

Tết chạm ngõ, đèn trang trí ở Hà Tĩnh bán “đắt như tôm tươi

Khu vực chợ TP Hà Tĩnh bày bán đủ loại đồ trang trí làm đẹp dịp tết đến xuân về.

Đang lựa chọn dải đèn cho gia đình tại khu vực chợ TP Hà Tĩnh, anh Trần Đình Phong vui vẻ chia sẻ: “Tết chính là dịp để mọi người tụ họp, sum vầy nên ai cũng tiến hành sửa sang, trang hoàng lại nhà cho ấm cúng, lộng lẫy hơn với mong muốn đón một năm mới có nhiều may mắn. Năm nay tranh thủ ngày nghỉ, tôi cũng đi chọn một số loại đèn trang trí để “lên đồ” cho cây quất, cây lộc vừng ở nhà”.

Tết chạm ngõ, đèn trang trí ở Hà Tĩnh bán “đắt như tôm tươi

Tấp nập người đến mua đèn nháy, đèn led ở các cửa hàng kinh doanh.

Các tuyến phố chuyên doanh xung quanh chợ TP Hà Tĩnh được dịp “ăn nên, làm ra” nhờ lượng người đi mua đèn trang trí liên tục tăng cao, đặc biệt là trong 1 tuần trở lại đây,

Anh Nguyễn Đình Thắng - chủ cửa hàng đèn trang trí (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Khoảng một tháng trước khách đã rục rịch đi mua nhưng đông thì phải cận tết như thế này, lúc cao điểm lượng hàng bán ra tăng lên gấp ba, gấp bốn lần so với thời điểm bình thường. Nhiều lúc, khách hỏi cũng không kịp tư vấn và phải thuê thêm người làm thời vụ để phụ với mình”.

Tết chạm ngõ, đèn trang trí ở Hà Tĩnh bán “đắt như tôm tươi

“Chợ mạng” cũng rầm rộ đăng bài bày bán đèn nháy, đèn led với đủ kiểu dáng.

Do nhu cầu làm đẹp, trang hoàng nhà cửa, cơ quan công sở của người dân ngày càng tăng nên những năm gần đây, ngoài một số loại đèn nháy truyền thống, các cửa hàng đã “nhanh chân” nhập thêm nhiều kiểu dáng như đèn dải ngôi sao, đèn đũa, dải led 3 bóng, đèn dạng rèm, led sao băng, đèn led dây 7 màu nháy liên tục,…

“Thời gian này, các cửa hàng cũng chủ động thuê thêm người làm để phục vụ việc vận chuyển, lắp đặt đèn tại nhà cho khách hàng nhưng luôn trong tình trạng “kín lịch”, nhiều người gọi đến nhờ nhưng đành chịu”, anh Thắng chia sẻ thêm.

Tết chạm ngõ, đèn trang trí ở Hà Tĩnh bán “đắt như tôm tươi

Đèn nháy dạng dải dài được nhiều người lựa chọn do giá cả phải chăng, phù hợp để treo lên cây đào, cây quất.

Cửa hàng điện Mai Tâm (thị trấn Nghèn, Can Lộc) những ngày này cũng tấp nập kẻ bán người mua, một số mẫu đèn led “hot” như led dây 7 màu, led hình ngôi sao… đã “cháy” hàng, phải nhập thêm để bổ sung.

Anh Tâm – chủ cửa hàng cho biết: “Nhu cầu bây giờ lớn lắm, ở khu vực nông thôn không chỉ trang trí cây đào, cây quất mà cả mấy nhà góp lại trang trí ngoài cổng cho nó đồng nhất, làm cây nêu… nên chúng tôi cũng phải “chạy” theo, mùa làm ăn lớn nhất trong năm thì phải tranh thủ thôi”.

Tết chạm ngõ, đèn trang trí ở Hà Tĩnh bán “đắt như tôm tươi

Ai ai cũng chăm chú xem xét để chọn được loại đèn hợp ý của mình.

Anh Thái Đăng Văn (Xuân Lộc, Can Lộc) cho biết: “Chúng tôi mấy nhà mua chung nhau một kiểu led để đêm đèn sáng một màu cho đẹp. Cuối năm cùng nhau trang trí cho xóm làng được vui vẻ, lại có không khí hơn hẳn”.

Cùng với đèn nháy, đèn led, nhiều mặt hàng trang trí cho ngôi nhà dịp tết đến xuân về đang được khách tìm mua khá nhiều như: đèn lồng đỏ, câu đối, dây treo cây đào, cây quất, tràng pháo, hình ông thần tài, hình chữ may mắn… với các gam màu rực rỡ như đỏ, vàng.

Tết chạm ngõ, đèn trang trí ở Hà Tĩnh bán “đắt như tôm tươi

Màu đỏ của đèn lồng, dải treo phúc - lộc - thọ,... đang tô thắm thêm sắc tết khắp mọi nơi.

Dù những ngày cuối năm bận rộn với nhiều công việc nhưng ai nấy đều tranh thủ thời gian để cùng nhau đi mua đồ trang trí tết, chuẩn bị cho năm mới sắp tới.

Anh Vĩnh Khuê (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Không chỉ để làm đẹp ngôi nhà mà đồ trang trí có biểu tượng may mắn còn thể hiện ước muốn của mọi người về những điều tốt lành nhất trong năm Canh Tý 2020, lòng mình cũng thấy chộn rộn, vui vẻ theo”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast