Lực lượng quân sự Hà Tĩnh hội thao phòng cháy, chữa cháy năm 2011

Nhằm nâng cao trình độ, khả năng của các phân đội, đồng thời tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân trên địa bàn đóng quân về phòng chống cháy nổ, cứu sập và phòng chống cháy rừng, Bộ CHQS Hà Tĩnh vừa tổ chức hội thao phòng cháy, chữa cháy cho các cơ quan, đơn vị và các địa phương.

Gần 200 vận động viên đến từ 12 huyện, thị, thành và các đơn vị trực thuộc lần lượt trải qua các nội dung thi như: xây dựng, báo cáo kế hoạch phòng chống cháy nổ, cứu sập; hiểu biết kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; chạy tiếp sức 300m dập tắt các đám cháy và chạy 100m chữa cháy, kết hợp di chuyển tài sản và chống cháy lan.

Vận động viên thi chạy tiếp sức 300m dập tắt các đám cháy
Vận động viên thi chạy tiếp sức 300m dập tắt các đám cháy

Kết thúc hội thao, giải nhất thuộc về đơn vị C20 - Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh), giải nhì: Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh, đồng giải ba:Ban CHQS TP Hà Tĩnh và Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên.

Hội thao lần này là dịp để Bộ CHQS Hà Tĩnh rút kinh nghiệm để bổ sung, điều chỉnh kế hoạch phòng chống cháy nổ, cứu sập, cháy rừng; tìm kiếm cứu nạn sát với tình hình thực tế lực lượng, phương tiện hiện có của đơn vị và địa bàn khu vực đóng quân.

Đây còn là dịp để đánh giá công tác tổ chức, huấn luyện và trình độ khả năng thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy của đơn vị trong thời gian tới, đồng thời làm cơ sở tuyển chọn vận động viên tổ chức luyện tập tham gia hội thao toàn Quân khu sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast