Sinh viên trường y Hà Tĩnh "tiếp sức người bệnh”

(Baohatinh.vn) - Chương trình “Tiếp sức người bệnh” do BVĐK tỉnh Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Y tế phối hợp triển khai sáng nay (11/10) có sự tham gia của 80 ĐVTN tình nguyện đang là sinh viên.

sinh vien truong y ha tinh tiep suc nguoi benh

BVĐK tỉnh và Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ký kết chương trình phối hợp

Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Nguyễn Thị Dung chia sẻ, BVĐK tỉnh có chỉ tiêu 500 giường bệnh, mỗi ngày có từ 600 - 800 lượt bệnh nhân đến khám bệnh; tần suất bệnh nhân ra vào từ 200 - 300 người. Bệnh viện luôn có số bệnh nhân điều trị nội trú khoảng 1.000 người, thậm chí có những thời điểm còn nhiều hơn. Tuy nhiên, đội ngũ nhân lực chỉ ở mức phục vụ 500 giường bệnh nên tình trạng quá tải luôn kéo dài.

sinh vien truong y ha tinh tiep suc nguoi benh

Đội thanh niên tình nguyện hoạt động dưới sự điều phối chung của Tổ công tác xã hội và Phòng quản lý chất lượng bệnh viện BVĐK tỉnh

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” nhằm giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện các các thủ tục hành chính, tìm đúng các nơi khám bệnh, nơi làm xét nghiệm, cận lâm sàng... một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, giảm thời gian chờ đợi; hướng đến củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; không còn tình trạng hút thuốc lá trong bệnh viện; giảm tình trạng vứt xả rác bừa bãi không đúng nơi quy định, tăng cường vệ sinh cảnh quan, môi trường bệnh viện.

sinh vien truong y ha tinh tiep suc nguoi benh
sinh vien truong y ha tinh tiep suc nguoi benh
sinh vien truong y ha tinh tiep suc nguoi benh

Hỗ trợ người bệnh về các thủ tục KCB cũng như di chuyển cấp cứu

Chương trình còn là môi trường tốt để các em sinh viên Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh rèn luyện, học tập các kỹ năng, làm giàu kinh nghiệm phục vụ bệnh nhân để sau này trở thành những thầy thuốc, nhân viên y tế hữu ích.

Chương trình sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm (từ 2017 - 2021).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast