TP Hà Tĩnh tiếp tục siết chặt công tác kiểm soát dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - TP Hà Tĩnh tiếp tục siết chặt các công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và kiên quyết xử lý các cá nhân, cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định phòng dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

TP Hà Tĩnh tiếp tục siết chặt công tác kiểm soát dịch Covid-19

Từ tối 18/6, lực lượng Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân tuần tra các điểm công cộng

Từ 12h ngày 18/6, TP Hà Tĩnh đã chuyển từ thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Với tinh thần tập trung công tác phòng chống dịch, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Tĩnh đã ban hành văn bản số 30/CV-BCĐ ngày 18/6/2021 về tiếp tục tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 trên toàn địa bàn.

Theo đó, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu các thành viên BCĐ, phòng, ban và phường, xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Quyết định số 2370/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc kết thúc thời gian cách ly y tế toàn thành phố, các địa bàn xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) và tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

TP Hà Tĩnh tiếp tục siết chặt công tác kiểm soát dịch Covid-19

Sáng 19/6, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường Trần Phú đã nhắc nhở một cơ sở bán hàng ăn sáng không đúng quy định phòng dịch ở đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh)

Trong đó, TP Hà Tĩnh sẽ duy trì lực lượng kiểm tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn; ra quân tuần tra ở các điểm công cộng (quảng trường, công viên, chợ) và kiên quyết xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm như: không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, tụ tập quá 10 người ngoài trường học, cơ sở y tế.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, thành phố tiếp tục thực hiện tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán cà phê và một số cơ sở kinh doanh hàng hóa và dịch vụ (ngoài các loại hình kinh doanh chưa được phục vụ) được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định (thực hiện quy định 5K; khuyến khích giao hàng tại nhà; chủ cơ sở phải ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng...).

Trường hợp lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện không tuân thủ thì sẽ bị yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng theo quy định.

Đặc biệt, kiện toàn và phát huy vai trò tổ COVID cộng đồng, vừa tuyên truyền, giám sát công tác phòng chống dịch tại cơ sở. Nhất là đối với những người vừa hết cách ly tập trung về nơi lưu trú trên địa bàn, tổ chức ký cam kết cách ly tại nhà, không đi ra những nơi công cộng khi chưa hết thời gian cách ly bắt buộc. Những trường hợp vi phạm sẽ kiên quyết xử lý.

TP Hà Tĩnh tiếp tục siết chặt công tác kiểm soát dịch Covid-19

Thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát tối đa công tác phòng chống dịch

BCĐ phòng chống dịch thành phố cũng yêu cầu các nhà thuốc trên địa bàn phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đặc biệt, khi người dân đến mua thuốc điều trị các bệnh về hô hấp, ho, sốt, đau họng, khó thở thì ngoài khai báo y tế, cơ sở bán lẻ thuốc chữa bệnh phải hướng dẫn người dân liên hệ với cơ sở y tế gần nhất. Đồng thời, thông báo đầy đủ các thông tin của người bệnh đến Trung tâm y tế dự phòng thành phố hoặc BCĐ phòng chống dịch phường, xã.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast