Giám đốc Học viện Bruckner (CHLB Đức) làm việc tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác Học viện đào tạo Bruckner (CHLB Đức) do Giám đốc Bernd Bruckner dẫn đầu. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện thông tin với đoàn về những kết quả trong phát triển KT-XH của Hà Tĩnh những năm qua, đặc biệt là các công trình, dự án lớn đang được đầu tư tại Hà Tĩnh.

Giám đốc Học viện Bruckner (CHLB Đức) làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 1

Tăng trưởng GDP bình quân của Hà Tĩnh giai đoạn 2011-2015 đạt 18,7%, trong đó 6 tháng đầu năm 2015 đạt 27,56%, năm 2015 dự kiến đạt 24%. Hà Tĩnh đang tập trung phát triển công nghiệp khai thác mỏ, luyện kim, sản xuất nhiệt điện, vận tải biển gắn với khai thác cảng nước sâu và các dịch vụ thương mại, du lịch.

Hiện nay, Hà Tĩnh có hệ thống đào tạo lao động từ trung cấp chuyên nghiệp đến đại học. Trong đó, Trường ĐH Hà Tĩnh đào tạo đa ngành nghề, có hơn 400 cán bộ, giảng viên với hơn 10.000 HS-SV đang theo học. Trường CĐ nghề Việt Đức, Trường CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh chuyên đào tạo lao động kỹ thuật trong công nghiệp, CNTT, nông nghiệp...

Giám đốc Học viện Bruckner (CHLB Đức) làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 2
Giám đốc Học viện Bruckner (CHLB Đức) làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Giám đốc Bernd Bruckner trao đổi một số chương trình tợp tác thời gian tới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin với đoàn về định hướng phát triển của tỉnh giai đoạn tiếp theo. Trong đó, phấn đấu đến năm 2020, Hà Tĩnh có kinh tế phát triển, hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; đến năm 2050 trở thành địa phương có kinh tế hiện đại, có vai trò, vị trí quan trọng, là động lực cho phát triển của Việt Nam và khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn: Thời gian tới, Học viện đào tạo Bruckner sẽ phối hợp với tỉnh thực hiện tốt hợp tác đầu tư về lao động, đồng thời giúp Hà Tĩnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về KT-XH, nhu cầu đào tạo lao động chất lượng cao của địa phương đến các nhà đầu tư trên thế giới; kết nối, tạo điều kiện vận động, thu hút đầu tư nước ngoài...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bernd Bruckner cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và những thông tin về tình hình KT-XH, nhu cầu lao động, việc làm của Hà Tĩnh.

Giám đốc Học viện Bruckner (CHLB Đức) làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 4

Lãnh đạo Hà Tĩnh và Học viện đào tạo Bruckner chụp hình lưu niệm

Giám đốc Học viện đào tạo Bruckner cũng đánh giá cao chương trình xúc tiến đầu tư của Hà Tĩnh tại Đức trong tháng 7 vưa qua, đồng thời thông tin với lãnh đạo tỉnh về nhu cầu lao động tại thị trường CHLB Đức.

CHLB Đức hiện tại đang thiếu hụt nguồn lao động rất lớn trên nhiều lĩnh vực như: cơ khí, các ngành nghề dịch vụ… Trong hoạt động điều dưỡng, chăm sóc người già, 10 năm tới, Đức sẽ thiếu hụt khoảng vài chục ngàn lao động. Ông hy vọng chuyến công tác lần này sẽ thu được nhiều kết quả, qua đó tăng cường mối quan hệ hợp tác với Hà Tĩnh.

Dự kiến, đoàn công tác của Học viện đào tạo Bruckner sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động tại Hà Tĩnh trong những ngày tới.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast