Lan tỏa các mô hình học tập, làm theo Bác ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Huyện ủy Cẩm Xuyên quan tâm, chú trọng. Cũng từ đó, nhiều mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lan tỏa các mô hình học tập, làm theo Bác ở Cẩm Xuyên

Mô hình "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" của Hội Phụ nữ Cẩm Xuyên trước đây chủ yếu để giúp hội viên nghèo xây dựng "mái ấm tình thương" và đầu tư phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập...

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn là nội dung trọng tâm trong sinh hoạt của Đoàn Trường THPT Hà Huy Tập từ nhiều năm nay.

Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm rèn luyện tác phong và bồi dưỡng đạo đức cho các ĐVTN là học sinh nhà trường. Điển hình là từ hoạt động thu gom giấy rác để đảm bảo vệ sinh phòng học, sân trường và rèn luyện tính tiết kiệm trong học sinh, Đoàn trường THPT Hà Huy Tập đã gây dựng được một nguồn quỹ đáng kể. Nguồn quỹ này được bàn bạc thống nhất sử dụng để hỗ trợ bạn nghèo. Và mô hình “Đôi bạn cùng tiến” đã được triển khai, nhân rộng trong tất các các chi đoàn, giúp học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái để cùng nhau vượt qua khó khăn, học tập và rèn luyện tốt.

Với Hội LHPN Cẩm Xuyên, từ mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” đã tạo được nhiều phong trào ý nghĩa, thiết thực như: Xây dựng mái ấm tình thương; quỹ tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân; ống tiền tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm...

Lan tỏa các mô hình học tập, làm theo Bác ở Cẩm Xuyên

Trong giai đoạn xây dựng NTM, nguồn tiết kiệm được đầu tư sửa sang chuồng trại, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ để thực hiện các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu

Chủ tịch Hội LHPN Cẩm Xuyên Phạm Thị Hiên chia sẻ: “Trước đây, thực hiện Chỉ thị 03, chúng tôi tập trung xây dựng mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”, tạo nguồn giúp phụ nữ nghèo, khó khăn làm nhà ở, có vốn phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Đến lúc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chúng tôi lại gắn với nhiệm vụ thực hiện chương trình xây dựng NTM. Theo đó, phát triển mô hình cũ từ Chỉ thị 03 “nuôi heo đất tiết kiệm” để tạo nguồn cho các chi hội thực hiện việc sửa sang chuồng trại, cải tạo vườn tạp và xây dựng vườn mẫu trong các hội viên, khu dân cư; xây dựng nhà sạch – vườn đẹp; chi hội xanh - sạch - đẹp, "5 không, 3 sạch"...”.

Nhiều địa phương, đơn vị từ thực hiện Chỉ thị 03 ở huyện Cẩm Xuyên đã tiếp tục phát huy hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 như Đảng bộ thị trấn Cẩm Xuyên; Đảng bộ xã Cẩm Bình, Cẩm Huy, Cẩm Vịnh; Đảng bộ Trường THPT Cẩm Bình... với nhiều mô hình học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh các mô hình là sự xuất hiện của nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, QPAN, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị... thuộc nhiều vị trí công tác, nghề nghiệp và lứa tuổi khác nhau.

Lan tỏa các mô hình học tập, làm theo Bác ở Cẩm Xuyên

Học sinh Trường THPT Hà Huy Tập hu gom giấy loại bán gây Quỹ giúp các bạn nghèo

Phó Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Hà Văn Bình chia sẻ: BTV Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy trên cơ sở phát huy các mô hình của Chỉ thị 03 triển khai kế hoạch, tiếp tục lựa chọn các nhân tố và mô hình mới, tập trung xây dựng thành mô hình điển hình, tạo sức lan tỏa.

Những tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là những hạt nhân tiêu biểu của các phong trào thi đua yêu nước tại các cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư, trường học, thực sự đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn, được tập thể và nhân dân tin tưởng, biểu dương.

Đặc biệt, việc thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã khơi dậy tinh thần thi đua “chung sức xây dựng NTM” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhờ vậy, đã tạo thêm được động lực cũng như nguồn lực trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đến nay, toàn huyện đã có 11/25 xã đạt chuẩn NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast