Messi hỏng phạt đền, Barca gục ngã trước Chelsea

Dẫn trước hai bàn và chơi hơn người từ hiệp một, nhưng Barca đã không thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng Champions League khi để Chelsea gỡ hòa 2-2 - qua đó giành quyền vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Thẻ đỏ dành cho Terry: Cakir đã xử lý không linh hoạt và có phần cứng ngắc trong một trận cầu lớn như Barca-Chelsea.
Thẻ đỏ dành cho Terry: Cakir đã xử lý không linh hoạt và có phần cứng ngắc trong một trận cầu lớn như Barca-Chelsea.

Barca tưởng như đã có một chiến thắng dễ dàng sau khi có bàn mở tỷ số nhờ công Sergio Busquets, được chơi hơn người sau chiếc thẻ đỏ của John Terry rồi bứt lên dẫn trước 2-0 với pha lập công của Andre Iniesta. Đến lúc này tưởng như mọi chuyện sẽ xuôi chèo mát mái với đội chủ sân Nou Camp.

Nhưng, không! Sự kiên cường, hiệu quả, lối chơi lăn xả cộng một chút may mắn đã giúp Chelsea trự vững qua những sóng gió.

Để rồi, sau khi Lionel Messi sút hỏng một quả phạt đền và một lần dứt điểm trúng cột dọc khung thành Petr Cech, cầu thủ vào thay người Fernando Torres bất ngờ ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2 ở phút bù giờ đầu tiên hiệp hai. Kết quả này đủ giúp thầy trò Roberto Di Matteo giành quyền vào chơi trận cuối cùng, gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Real Madrid và Bayern Munich.

*Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes, Pique (Alves - 26'' ), Puyol, Fabregas (Keita - 74'' ), Xavi, Iniesta, Messi, Mascherano, Busquets, Cuenca (Cristian Tello - 67'' ), Sanchez.

Bàn thắng: Busquets 35’ Iniesta 43’

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Cahill (Bosingwa - 12'' ), Terry, Ramires, Lampard, Mikel, Meireles, Mata (Kalou - 58'' ), Drogba (Torres - 80'' ).

Bàn thắng: Ramires 45’, Torres 90’

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast