Ra mắt CLB gia đình nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên tại Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Câu lạc bộ Gia đình nông thôn mới kiểu mẫu được thành lập sẽ giúp các hội viên ở thôn Hương Phùng, xã Đức Hương (Vũ Quang - Hà Tĩnh) trao đổi, chia sẻ các kiến thức về phát triển kinh tế và xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Ra mắt CLB gia đình nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên tại Vũ Quang

Chiều nay, (11/11) Hội LHPN huyện Vũ Quang phối hợp với Hội LHPN xã Đức Hương ra mắt CLB gia đình NTM kiểu mẫu tại thôn Hương Phùng. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Hội LHPN tỉnh.

Câu lạc bộ Gia đình nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Hương Phùng có 21 hộ gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu tham gia. Đây là những hộ gia đình gương mẫu, luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt tiêu chuẩn xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.​

CLB được xây dựng nhằm tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình trao đổi, chia sẻ các kiến thức về phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình, xây dựng NTM trên địa bàn.

Ra mắt CLB gia đình nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên tại Vũ Quang

21 hộ gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu tham gia CLB trong chiều nay.

Đồng thời, các thành viên CLB sẽ có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động những thành viên khác cùng tham gia sinh hoạt, xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư; xây dựng gia đình hạnh phúc và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Câu lạc bộ cũng tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các gia đình thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”; giúp đỡ các thành viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là phụ nữ đơn thân, tàn tật.

CLB cũng là nơi giải trí và sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của các thành viên.

Ra mắt CLB gia đình nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên tại Vũ Quang

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình hội viên 2 thùng đựng rác và 1 làn nhựa.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn hoạt động mô hình Câu lạc bộ Gia đình NTM kiểu mẫu cho thành viên CLB và chị em trong toàn thôn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast