Góp phần xoa dịu nỗi đau người bệnh

(Baohatinh.vn) - Không chỉ xoa dịu nỗi đau, mang đến niềm vui và tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thành phố Hà Tĩnh, dự án “Một bức tranh - nhiều hy vọng” được Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh triển khai còn mang đến môi trường bệnh viện thân thiện, nhân văn.

gop phan xoa diu noi dau nguoi benh

Gần một tháng nay, tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh, không ít bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không khỏi ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của những bóng áo xanh tình nguyện. Các bạn trẻ với nụ cười tươi trên môi và những cử chỉ ân cần, thân thiện đã giúp đỡ, hỗ trợ hàng nghìn lượt bệnh nhân vào các khoa khám bệnh; mang sách, báo đến tận phòng bệnh và tổ chức các buổi tối giao lưu, hát, kể chuyện cho bệnh nhân điều trị lưu trú.

Đặc biệt, mới đây, dự án còn tổ chức chương trình “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” và triển lãm tranh ngay tại sảnh bệnh viện. 50 bức tranh về thiên nhiên, những hình ảnh giản dị của cuộc sống mang các thông điệp ý nghĩa thể hiện nghị lực, khát khao, niềm tin vào cuộc sống và những tiết mục văn nghệ diễn ra không đơn thuần là các hoạt động của tình nguyện viên mang niềm vui đến cho bệnh nhân mà còn thu hút được bệnh nhân cùng hòa mình vào những lời ca, tiếng hát, tạo không gian ấm cúng, thân tình.

gop phan xoa diu noi dau nguoi benh

Chương trình “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” mang đến niềm vui cho nhiều bệnh nhân.

Bác Trần Đức Trụ, bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi như người ở trọ tại bệnh viện này. Một phần nhờ các cháu, nhờ những chương trình hướng về người bệnh, chúng tôi thấy vui vẻ, yêu đời hơn; nỗi đau bệnh tật như được xoa dịu”.

Được biết, các hoạt động hỗ trợ sẽ được duy trì hằng ngày với 20–30 tình nguyện viên, chương trình gala “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” và triển lãm tranh sẽ được duy trì mỗi tháng 1 lần. Và không chỉ dừng lại ở bệnh viện thành phố, hiện nay, dự án đang lập kế hoạch phối hợp với BVĐK tỉnh để tổ chức các hoạt động hỗ trợ tại đây.

Anh Biện Văn Quyền - Trưởng ban Điều phối dự án tại Hà Tĩnh cho biết: Dự án “Một bức tranh - nhiều hy vọng” được khởi phát ở Đà Nẵng từ cuối năm 2014, đầu tháng 4/2016, dự án được tiếp nhận và phát triển ở Hà Tĩnh. Dự án còn ấp ủ kế hoạch phát triển ở tất cả các bệnh viện trên toàn tỉnh và tổ chức cuộc thi sáng tác tranh, ảnh để vừa tạo phong trào trong thanh niên, đồng thời, khai thác nguồn ảnh đó cho các triển lãm sau này. Thời gian tới, ngoài duy trì đều đặn các hoạt động ở bệnh viện thành phố, dự án sẽ được triển khai ở BVĐK tỉnh.

Bác sỹ Nguyễn Tiến Vũ – Phó Giám đốc BVĐK thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Mặc dù dự án mới được triển khai nhưng đã mang đến những hiệu ứng tích cực cho bệnh viện, đặc biệt là các bệnh nhân. Các hoạt động thiện nguyện của các tình nguyện viên đã mang đến luồng gió mới trong công tác khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Chúng tôi rất ủng hộ”.

Hy vọng, với những ý nghĩa nhân văn và thiết thực, dự án sẽ có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm, tiếp sức và đồng hành để mang niềm vui đến cho nhiều người bệnh hơn nữa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast