Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh cần dự báo những vấn đề nảy sinh để kịp thời định hướng dư luận, đảm bảo thông tin trên sóng phải nhanh nhạy, thiết thực, phong phú, hấp dẫn, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá.

Sáng nay (27/12), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh (PT&TH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng cùng dự.

Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng tham dự hội nghị.

Năm 2022, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Đài PT&TH Hà Tĩnh đã đoàn kết, sáng tạo, giành nhiều thành tích, kết quả nổi bật trên các lĩnh vực hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đài đã sản xuất và phát sóng hơn 24.500 tin, bài. Các chương trình kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại quan trọng của đất nước, của tỉnh thông qua các bản tin thời sự, các chuyên đề, chuyên mục... có tính định hướng, giáo dục, gần gũi, thiết thực, thu hút được sự quan tâm của người nghe, người xem, nhất là đối với cán bộ, Nhân dân trong tỉnh.

Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Nhà báo Thuận Huế - Trưởng phòng Văn nghệ góp ý một số nội dung về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đài PT&TH tỉnh đã tập trung tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện nhân tố mới, điển hình mới, phản ánh những thành tựu nổi bật của Hà Tĩnh trên tất cả các lĩnh vực.

Chú trọng tuyên truyền các hoạt động đối ngoại, nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, các vấn đề dân tộc, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, tình hình biển, đảo, vấn đề biển Đông... Đơn vị cũng dành thời lượng phản ánh các vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội, phân tích, lý giải nhiều vấn đề phát sinh ở cơ sở, gây bức xúc trong Nhân dân, đặt ra trách nhiệm cho các ngành chức năng cũng như chính quyền địa phương có biện pháp khắc phục...

Năm 2022, Đài PT&TH Hà Tĩnh đạt 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc; 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai; 1 giải C Giải Báo chí toàn quốc về Tài nguyên và Môi trường lần thứ VI; 1 giải khuyến khích Giải Búa liềm vàng toàn quốc và 4 giải A, 6 giải B, 8 giải C, 10 giải khuyến khích các Giải Báo chí Trần Phú, giải báo chí “65 năm Bác Hồ với Hà Tĩnh – Hà Tĩnh làm theo lời Bác", Giải Báo chí viết về gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh.

Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Nguyễn Viết Trường phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Đài PT&TH tỉnh sẽ tăng cường giao lưu, mở rộng hợp tác để tiếp tục khai thác, trao đổi, phối hợp sản xuất chương trình phát sóng với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các Đài PT-TH trong cả nước; thực hiện quy trình các bước tiếp theo dự án số hóa - tin học hóa và phát sóng qua vệ tinh.

Xây dựng đội ngũ những người làm báo nói, báo hình có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, say mê, tâm huyết với công việc, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, nhất là các lĩnh vực chuyên sâu...

Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng định hướng một số nội dung cho Đài PT&TH Hà Tĩnh.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng khẳng định: thời gian qua, Đài PT&TH tỉnh đã không ngừng nâng cao, đổi mới nội dung và hình thức các chương trình, bản tin, góp phần chuyển tải kịp thời các thông tin đến với các tầng lớp nhân dân. Đài đã thực hiện hiệu quả các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh nhà, tạo sức lan toả mạnh mẽ; triển khai phản biện các vấn đề phát sinh trong thực tiễn; tham gia có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; đẩy mạnh chuyển đổi số.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị: trong thời gian tới, Đài PT&TH tỉnh tiếp tục quan tâm công tác chỉnh đốn, xây dựng Đảng; xây dựng tập thể đài đoàn kết, dân chủ; chuyển tải các nội dung mang tính định hướng và xây dựng cao, tạo sự đồng thuận trong xã hội;

Tập trung tổ chức tuyên truyền việc thực hiện các chương trình, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; đẩy mạnh các chương trình giáo dục, an sinh xã hội để lan toả các giá trị nhân văn; tăng cường công tác phản biện những vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội; tiên phong trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong sản xuất các chương trình; tăng cường tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu chỉ đạo.

Chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải ghi nhận và biểu dương các kết quả mà Đài PT&TH Hà Tĩnh đã đạt được trong năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, năm 2023, Đài tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát hiện, biểu dương được nhiều nhân tố, điển hình mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Dự báo những vấn đề nảy sinh để kịp thời định hướng dư luận, đảm bảo thông tin trên sóng phải nhanh nhạy, thiết thực, phong phú, hấp dẫn và phải là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá để đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, tiêu cực, góp phần làm lành mạnh đời sống xã hội, nâng cao hiệu quả, chất lượng thông tin tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thông tin của Nhân dân.

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh về con người và quê hương Hà Tĩnh đến với khán, thính giả trong nước và quốc tế; tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà về phát triển du lịch, thương mại, công nghiệp, các nỗ lực trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư.

Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện cho Đài PT&TH tỉnh hoạt động hiệu quả, nâng cao chất lượng nội dung các chương trình và bản tin để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân.

Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân.

Đảm bảo thông tin nhanh nhạy, là vũ khí sắc bén trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Lãnh đạo Đài PT&TH tỉnh trao danh hiệu chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast