Điểm mặt 4 tên lửa “vô đối” của Nga

Đứng đầu là tên lửa Cornet được ví là “siêu diệt tăng” của quân đội Nga. Đây là hệ thống tên lửa chống tăng hạng nặng, phát triển trên cơ sở tổ hợp vũ khí chống tăng có điều khiển Reflex. Được thiết kế để tiêu diệt xe tăng và các mục tiêu bọc thép khác và các mục tiêu bay thấp và chậm như trực thăng.

diem mat 4 ten lua vo doi cua nga

Cornet có tốc độ siêu âm và đạt tầm bắn từ 1000 đến 5500 mét (3500 mét nếu bắn trong đêm). Cornet sử dụng hệ thống điều khiển laser SACLOS, liên tục chiếu tia laser vào mục tiêu và một cảm biến cho phép tên lửa lái bám theo chùm tia laser đến mục tiêu.

Mỗi tên lửa mang một đầu đạn nổ kép HEAT với khả năng xuyên giáp RHA 1000–1200 mm. Ngoài ra, Cornet còn có thể dùng đầu đạn nhiệt áp để tiêu diệt các mục tiêu giáp mỏng, công sự và binh lực đối phương.

Hệ thống phòng không S-400: Là hệ thống phòng không tầm xa và tầm trung thế hệ mới,có khả năng tiêu diệt tất cả các phương tiện tấn công đường không vũ trụ hiện tại và tương lai; máy bay trinh sát, máy bay ném bom, tên lửa chiến thuật, tên lửa đạn đạo tầm trung, mục tiêu siêu thanh,...

Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 có thể phát hiện được các mục tiêu trên không ở cự ly cách xa 250 dặm (400 km) như các loại phi cơ ném bom, chiến đấu cơ, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Trong khoảng cách 400 km, nó có khả năng cùng lúc giám sát 300 mục tiêu khác nhau và bắn hạ 36 mục tiêu chỉ bằng một lần phóng.

Hệ thống phòng không S-300: S-300 Favorit là tổ hợp tên lửa cao xạ tầm trung, có khả năng đánh trúng mục tiêu ở những độ cao khác nhau trong các phạm vi từ vài km đến 150, 200, 300 km và đặc biệt có khả năng đánh chặn hiệu quả.

S-300 được thiết kế để bảo vệ các cơ sở công nghiệp và khu hành chính lớn, các căn cứ quân sự và các trạm điều khiển khỏi các cuộc tấn công đường không vũ trụ của kẻ thù.

S-300 có khả năng tiêu diệt mục tiêu đạn đạo và khí động học. Có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất (trên bộ) có tọa độ được biết trước và có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách hơn 300 km.

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1: Pantsir-S1 của Nga được đánh giá là hệ thống phòng không mạnh nhất trên thế giới, có khả năng phát hiện và tiêu diệt hầu hết các mục tiêu trên không trong phạm vi ngắn và trung.

Pantsir-S1 được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt mọi mục tiêu trên không như máy bay, trực thăng, bom dẫn đường hay tên lửa đạn đạo bay ở độ cao từ 5m đến 15km trong phạm vi từ 200m đến 20km chỉ trong vòng 5 giây.

Hệ thống điều khiển hỏa lực của tổ hợp tên lửa Pantsir-S1 bao gồm trạm radar phát hiện mục tiêu và 2 trạm radar theo dõi, hai ống phóng nòng kép 2A38M cỡ 30 mm và 12 tên lửa siêu âm 57E6-E đất đối không.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast